8 loại thực phẩm giúp hỗ trợ cải thiện vòng 3 săn chắc hơn

11:02, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vòng 3 cũng cần được bổ sung các loại thực phẩm phù hợp nhằm giúp phát triển khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Cá hồi

Đây là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, 100 gram cá hồi cung cấp 20 gram protein. Đặc biệt, cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp giảm viêm, giúp tăng tốc quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp, điều này hoàn toàn có lợi cho vòng 3 săn chắc hơn.

Cá hồi giúp tăng tốc quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp, điều này hoàn toàn có lợi cho vòng 3 săn chắc hơn

Cá hồi giúp tăng tốc quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp, điều này hoàn toàn có lợi cho vòng 3 săn chắc hơn

Trứng

Một quả trứng trung bình sẽ cung cấp 6 gram protein và còn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng như vitamin, selen, riboflavin, B12 và phốt pho. Vitamin B giúp nạp năng lượng vào chế độ ăn uống của bạn. Axit amin, leucine có trong trứng làm giảm sự phân hủy protein ở cơ bắp và tăng cường tổng hợp cơ, hỗ trợ tốt cho việc phát triển vòng 3.

Cây họ đậu

Đậu lăng, đậu phộng, đậu hà lan đều là nguồn thực phẩm tuyệt vời khi bạn muốn bổ sung cho vòng 3 hơn. Bao gồm nguồn protein này vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp kích thích và phát triển vòng 3. Các loại đậu cũng chứa các khoáng chất như magie cần thiết cho co bóp cơ và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Hạt diêm mạch

1 chén diêm mạch có thể cung cấp 8 gram protein. Hạt diêm mạch giúp hỗ trợ xây dựng khối cơ ở mông tốt hơn nhờ những chất dinh dưỡng như canxi, chất xơ, sắt. Bạn có thể kết hợp hạt diêm mạch cùng những thực phẩm như trứng, đậu để bữa ăn ngon miệng.

Bạn có thể kết hợp hạt diêm mạch cùng những thực phẩm như trứng, đậu để bữa ăn ngon miệng.

Bạn có thể kết hợp hạt diêm mạch cùng những thực phẩm như trứng, đậu để bữa ăn ngon miệng.

Ức gà

85 gam thịt ức gà chứa 24 gam protein. Đây được xem là nguồn bổ sung protein đầy đủ, ít calo, nhưng vẫn bổ sung đầy đủ axit amin thiết yếu. Ngoài ra, thịt ức gà cũng giàu vitamin nhóm B như B12, B6 và niacin, giúp cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện vòng 3.

Sữa chua Hy Lạp

Việc bổ sung sữa chua Hy Lạp mang lại cho bạn nhiều dưỡng chất như canxi, vitamin B12, riboflavin và photpho. Một cốc sữa chua Hy Lạp ít béo 245 gam cung cấp 24 gam protein cả hấp thụ nhanh và chậm, hiệu quả cao trong việc hỗ trợ tăng kích thước vòng 3.

Gạo lứt

Gạo lứt được xem là nguồn cung cấp chất xơ và tinh bột có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt, và lúc này nỗi ám ảnh tăng cân sẽ là chuyện nhỏ. Gạo lứt còn chứa nhiều axit amin phân nhánh (BCAA), giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng, tăng cường tổng hợp protein cho cơ bắp nhằm phát triển cơ mông.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin C, vitamin B6, magie và kali. Những chất dinh dưỡng này đem đến cho bạn một vòng 3 phát triển nở nang và săn chắc hơn. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong bơ có khả năng giảm thiểu đau nhức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh