Mách nàng cách tẩy da chết đơn giản để có thể tự tin diện các item "đốt mắt" ngày hè

15:00, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Làn da body sần sùi, không đều màu lại là nỗi ám ảnh của bao chị em và lúc này các chị em cần làm điều này?

Nên tẩy da chết body thường xuyên

Làm sạch sâu: Tẩy da chết mặt hay body đều giúp loại bỏ dầu nhờn và vi khuẩn tích tụ, giúp lỗ chân lông thông thoáng sẽ ngăn ngừa mụn đầu đen "tàn phá" làn da mỏng manh của nàng đó nhé!

Làm sáng da: Tẩy tế bào chết nloaij bỏ lớp da xỉn màu, thâm nám và tàn nhang. Từ đó, da trắng sáng và đều màu lên trông thấy. Đặc biệt, bước này cũng kích thích tuần hoàn máu làm da hồng hào hơn.

Giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất: Nếu bỏ qua tẩy da chết, chu trình skincare của nàng sẽ gần như vô dụng bởi trên 1 làn da tích tụ nhiều tế bào chết, da xuống cấp khó hấp thụ các dưỡng chất. 

Tẩy tế bào chết nloaij bỏ lớp da xỉn màu, thâm nám và tàn nhang.

Tẩy tế bào chết nloaij bỏ lớp da xỉn màu, thâm nám và tàn nhang.

Tần suất và cách tẩy da chết body đạt hiểu quả tối ưu

Bước 1: Nàng nên thực hiện tẩy da chết khi tắm. Tắm bằng nước ấm để làm mềm da, giúp lỗ chân lông giãn nở và đẩy tế bào chết nhanh chóng hơn.

Bước 2: Lấy tẩy da chết thoa đều lên các vùng da cơ thể, chú ý massage lâu hoặc dùng thêm dụng cụ hỗ trợ ở các vùng da dày như đầu gối, khuỷu tay,.. từ 10-15 phút.

Bước 3: Tắm lại bằng nước ấm và lau khô. Sau đó thực hiện các bước tiếp theo của chu trình dưỡng da.

Các cách tẩy da chết đơn giản

Tẩy da chết bằng nghệ

Hãy trộn 1/3 cốc bột mì nguyên hạt, 1 thìa bột nghệ dại và một lượng sữa hoặc sữa chua vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Massage nó trên cơ thể của bạn và để yên trong 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch.

Sau khi tẩy tế bào chết xong, hãy đảm bảo bạn dưỡng ẩm đủ để giữ cho làn da luôn đủ nước và mềm mại. Bạn cần luôn kiểm tra làn da trước để đảm bảo bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần hoặc sản phẩm nào.

Tẩy da chết bằng muối hồng

Có thể xay cho đến khi mịn. Trộn nửa cốc muối hồng mịn với lượng dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu vừa đủ rồi nhỏ vào vài giọt tinh dầu bạn yêu thích. Trộn thật đều và sử dụng nó như một chất tẩy tế bào chết toàn thân trước khi tắm.

Bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên.

Bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên.

Tẩy da chết từ cà phê

Với nửa cốc bã cà phê (bạn cũng có thể tái sử dụng bã cà phê) và một lượng dầu ô liu hoặc dầu dừa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp có thể thoa đều. Sử dụng nó để chà cơ thể của bạn trước khi tắm.

Tẩy da chết từ gạo

Xay gạo khô cho đến khi mịn. Thêm đủ sữa để tạo thành hỗn hợp sệt và dùng sữa này để chà xát cơ thể trước hoặc sau khi tắm. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên chà xát cơ thể bằng hỗn hợp này sau khi tắm xong và sau đó rửa sạch bằng nước thường. 

Tẩy da chết bằng đường

Chỉ cần một cốc đường mịn và một lượng dầu dừa vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sệt nhưng dễ phết. Trộn cả hai thành phần này và sử dụng nó như một chất tẩy tế bào chết toàn thân trước khi tắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh