8 lý do khiến chúng ta già trước tuổi, làn da xuống cấp lão hóa không phanh

14:00, Thứ sáu 11/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều yếu tố khác có thể dẫn đến sự phát triển nếp nhăn khiến chúng ta già trước tuổi.

Phơi nắng

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng da, phá vỡ collagen trong da, làm giảm độ đàn hồi và tính linh hoạt của da, có thể dẫn đến nếp nhăn. Các nàng cần thoa kem chống nắng phù hợp với loại da của mình (SPF 30 trở lên), mỗi khi ra ngoài và thậm chí ngay ở trong nhà….

laohoa3

Uống rượu và hút thuốc

Hút thuốc được biết là làm tăng tốc độ lão hóa da bằng cách giảm lưu lượng máu đến da. Tiêu thụ rượu có thể làm khô da và là nó mất đi sức mạnh, sự linh hoạt của da.

Da khô

Da khô nhanh lão hóa hơn vì họ sản xuất ít bã nhờn hơn, vốn là chất dưỡng ẩm tự nhiên của da. Nếu bạn có làn da khô, điều quan trọng là cần phải dưỡng ẩm cho da ít nhất hai lần một ngày để tránh bị khô da, làm giảm khả năng xuất hiện nếp nhăn.

Nheo mắt

Nheo mắt góp phần vào sự hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt, nhất là vùng mắt. Nheo mắt có thể làm căng cơ mặt, các tế bào da bị ép lại liên tục và mất đi sự mềm mại. Việc cau mày, nhíu mày trên khuôn mặt… cũng có thể gây ra các nếp nhăn.

laohoa2

Căng thẳng

Căng thẳng cũng là thủ phạm gây ra những nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Căng thẳng cũng có thể làm giảm sản xuất collagen và gây viêm, làm da mất đi tính linh hoạt và độ cứng. Hơn nữa, lông mày nhăn lại liên tục do căng thẳng cũng có thể góp phần làm xuất hiện các nếp nhăn. 

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ khiến quá trình phục hồi da trở nên khó khăn hơn, giảm khả năng giữ ẩm cũng như độ pH. Tất cả điều này dẫn đến giảm sản xuất collagen, làm tăng khả năng xuất hiện nếp nhăn, da lão hóa nhanh. 

Lạm dụng mỹ phẩm

Dùng quá nhiều hoặc không phù hợp các sản phẩm chăm sóc da có thể gây phát ban, phù nề, lỗ chân lông bị tắc và các vấn đề về da khác… Tất cả những điều này có thể góp phần vào sự phát triển của các nếp nhăn bằng cách giảm sản xuất collagen và bã nhờn.

laohoa1

Thiếu dinh dưỡng

Sự thiếu hụt dinh dưỡng cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, gây ra mụn, phát ban, khô da, lão hóa da sớm, bao gồm nếp nhăn….

Vitamin C, D, B, E và K rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm các chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống của bạn.

Hãy ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn bằng cách thực hiện một số điều chỉnh lối sống như dưỡng ẩm, sử dụng kem chống nắng, ăn uống lành mạnh, ít căng thẳng, tập thể dục thường xuyên, bỏ hút thuốc và uống ít rượu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh