Thợ lắp Camera chuyên nghiệp tiết lộ: Vị trí lắp camera tốt nhất trong nhà giúp dễ dàng phát hiện kẻ gian đột nhập

( PHUNUTODAY ) - Nếu không gian nhà bạn lớn, khi lắp camera bạn nên lựa chọn trước các vị trí để lắp đặt để an ninh trong ngôi nhà vẫn được đảm bảo tối đa. Dưới đây là vị trí tốt nhất để lắp camera trong nhà giúp bạn dễ dàng phát hiện kẻ gian đột nhập.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc lắp đặt camera giám sát an ninh cho ngôi nhà ngày càng phổ biến. Đây là biện pháp vô cùng hữu ích giúp bảo vệ tài sản, an ninh cũng như bảo vệ các thành viên trong gia đình. Nếu không gian nhà bạn lớn, khi lắp camera bạn nên lựa chọn trước các vị trí để lắp đặt để an ninh trong ngôi nhà vẫn được đảm bảo tối đa. Dưới đây là vị trí tốt nhất để lắp camera trong nhà giúp bạn dễ dàng phát hiện kẻ gian đột nhập.

Cổng chính

Chon-vi-tri-cao-khi-lap-camera-cho-ngoi-nha-3

34% kẻ trộm sử dụng cửa trước để đột nhập vào nhà, đó cũng là nơi kẻ trộm có khả năng tấn công bạn. Ngoài ra nếu kẻ trộm xâm nhập vào cửa sổ hay cửa gió thì khi thoát ra, hắn vẫn sẽ đi cửa chính cùng tài sản có giá trị của bạn. Do đó, một camera ở lối vào cổng chính sẽ giúp kiểm soát được mọi người ra vào nhà bạn, từ các thành viên gia đình và người giữ trẻ đến người bảo trì, người giao hàng.

Lưu ý khi lắp cần tránh ngược hướng ánh sáng, nếu có thể nên đặt thẳng ra ngoài cửa sẽ tốt hơn. Không đặt camera thẳng trên cửa vì như vậy chỉ có thể quay được đầu của người đi vào. Bạn nên lắp camera chéo bên cạnh cửa.

Cửa sau, cửa sổ nếu có

Chon-vi-tri-cao-khi-lap-camera-cho-ngoi-nha-2

Nếu nhà bạn có cửa sau, bạn nên dùng camera ốp trần để có thể nhìn bao quát hơn, vì thông thường sân sau không rộng. Nên lắp đặt camera giám sát gần các loại cửa sổ, hoặc cửa sau của ngôi nhà nếu có bởi đây chính là nơi kẻ trộm có thể chọn đột để tránh bị xe cộ hoặc người qua đường phát hiện.

Thực tế, mỗi cánh cửa trong nhà như cửa tầng thượng, cửa ban công đều nên đi kèm camera giám sát an ninh, bởi đây đều là nơi kẻ xấu có thể đột nhập.

Phòng khách

Chon-vi-tri-cao-khi-lap-camera-cho-ngoi-nha-4

Phòng khách là nơi quan trọng ghi nhận rất nhiều chuyện to nhỏ trong gia đình bạn. Thông thường, phòng khách trưng bày rất nhiều đồ vật quý giá và có trị giá lớn. Vậy nên phòng khách là nơi trọng yếu trong ngôi nhà và cần được lắp camera giám sát.

Trong trường hợp xấu xảy ra có trộm cắp, khi lấy tài sản kích thước lớn và cồng kềnh thì đều phải đi qua khu vực phòng khách để ra cửa chính. Hình ảnh của tên trộm sẽ được camera ghi lại và bạn có thể cung cấp cho cơ quan điều tra nhanh chóng bắt được hung thủ.

Cầu thang

Với những ngôi nhà nhiều tầng, cầu thang là nơi bắt buộc phải đi qua nếu muốn tiếp cận các tầng trên. Bạn có thể đặt camera giám sát tại cầu thang và ở vị trí có thể nhìn rõ khuôn

mặt của người lên tầng. Vì cầu thang là nơi chuyển giao giữa các tầng trong nhà nên cũng cần được đề phòng và quan sát để tránh kẻ gian đột nhập.

Sân vườn và hàng rào

Chon-vi-tri-cao-khi-lap-camera-cho-ngoi-nha-1

Nếu khuôn viên nhà bạn rộng rãi, bạn nên đặt camera quan sát bao gồm cả sân vườn và hàng rào, có thể bố trí camera có góc nhìn bao quát vì đây đều là những địa điểm nhạy cảm, cần được kiểm soát trong gia đình.

Ở sân vườn, bạn nên dùng camera thân ống ngoài trời có hỗ trợ hồng ngoại để quan sát chống trộm vào ban đêm. Nếu chỉ muốn lắp đặt camera giám sát bao quanh thì bạn bên dùng loại camera có quan sát hồng ngoại xa hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link