8 món đồ biểu tượng của phong cách vintage aesthetic chị em nên sắm đủ

( PHUNUTODAY ) - Tín đồ của phong cách vintage aesthetic thường loanh quanh cửa hàng quần áo cũ để “săn lùng” những món đồ “độc nhất vô nhị” như áo thun graphic, phụ kiện “hầm hố”…

Áo thun

Trước đây, áo thun in graphic trở thành “bảo bối” giúp các nhóm nhạc quảng bá hình ảnh nhưng nay chiếc áo thun đơn giản có thể biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể phối cùng quần shorts để có vẻ ngoài năng động hoặc diện cùng chân váy xòe để trông nữ tính hơn. Hình ảnh in trên áo sẽ là điểm nhấn nổi bật trên bộ trang phục.

Empty

Nếu lựa chọn hình in và chất liệu phù hợp, chiếc áo phông graphic dễ dàng biến thành món đồ vừa thoải mái vừa chỉn chu cho nàng công sở. 

Áo kẻ ngang

Thập niên 70 đánh dấu sự kiện màn hình TV trắng-đen được thay thế bởi TV có màu sắc đa dạng, truyền cảm hứng cho ngành thời trang sử dụng những gam màu tươi sáng, mang cảm giác vui vẻ, tích cực hơn như đỏ, vàng, cam… Chiếc áo kẻ sọc màu nóng cũng giúp người mặc trông thân thiện và dễ gần hơn.

Empty

Đầm ren

Đầm ren trắng đem lại vẻ ngoài đúng “chất” vintage aesthetic. Để tái hiện chân thật hình ảnh cô nàng du mục, bạn đừng quên xỏ chân vào đôi giày sandals thắt dây. Ngược lại nếu bạn muốn tìm kiếm sự phá cách, hãy thử diện cùng giày thể thao hoặc boots cao cổ.

Empty

Đồ yếm

Tương tự như chiếc đầm ren trắng, yếm là một món đồ quen thuộc trong phong cách retro nhờ khả năng đem lại “chất” vintage tức thì. Kết hợp yếm với thun kẻ sọc hoặc áo sơ mi họa tiết nổi bật vừa tạo vẻ ngoài trẻ trung vừa mang đậm dấu ấn retro đặc trưng của phong cách vintage aesthetic.

Empty

Quần jeans

Bộ đôi mom jeans và crop top mang lại vẻ ngoài mới mẻ cho những cô nàng yêu thích phong cách vintage aesthetic. Quần mom jeans là “bạn đồng hành” tuyệt vời nếu bạn có vóc dáng nhỏ nhắn. Kiểu lưng quần cao không chỉ tôn lên vòng eo thon gọn mà còn giúp “ăn gian” chiều cao đáng kể.

Empty

Quần short jeans 

Nếu như chiếc quần shorts vốn là bí quyết giúp phái đẹp “ăn gian” chiều cao, thì thiết kế có lưng cao còn tôn lên vòng eo thon gọn. Quần shorts jeans, bên cạnh quần gym shorts và áo tank top, thể hiện được vẻ năng động rất được ưa chuộng trong những năm 80-90.

Empty

Áo khoác denim

Tuy trang phục thùng thình, quá khổ trở nên phổ biến vào cuối thế kỷ 20 dưới ảnh hưởng của văn hóa Hip hop nhưng chiếc áo khoác denim phom rộng lại có khả năng kết hợp trong mọi phong cách, từ punk rock “chất lừ” đến hippie phóng khoáng. Đây chính là lý do biến áo khoác denim thành một món đồ không nên thiểu trong tủ quần áo của tín đồ phong cách vintage aesthetic.

Trang sức retro

Trang sức retro nổi bật với những thiết kế có kích thước “quá khổ”, đặc biệt với những món đồ mang cảm hứng thập niên 80. Các thiết kế kính mát to bản, hoa tai statement thường được tín đồ thời trang yêu thích vintage aesthetic lựa chọn.

Empty

Một món đồ lấy cảm hứng từ thế kỷ trước vẫn đang được đón nhận nhiệt tình chính là vòng cổ choker. Từ thiết kế vòng mảnh như một hình xăm quanh cổ đến kiểu dây hoa bằng ren nữ tính, vòng choker sẽ là một điểm nhấn nổi bật bạn không nên bỏ qua.

Theo:  xevathethao.vn copy link