8 món ăn sáng có tác dụng tuyệt vời cho làn da, vừa chống lão hóa vừa làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố trái cây, bơ, trứng… là những món dễ chế biến, có tác dụng chống lão hóa cho làn da.

1. Sinh tố trái cây

Các chuyên gia cho rằng sinh tố trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương da. Bên cạnh đó còn có khả năng cung cấp nước cho cơ thể. Ngoài ra, chuyên gia thực phẩm Shena Jaramillo khuyên mọi người nên thêm bơ hoặc đậu phộng vào sinh tố để bổ sung thêm axit béo omega và vitamin E có tác dụng kháng viêm.

Empty

2. Bơ

Những loại trái cây màu xanh có lượng axit béo không bão hòa giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Các chất axit béo omega 3 được tìm thấy trong quả bơ cũng cải thiện tình trạng khô da, giữ cho da đủ nước, cấp ẩm cho làn da.

3. Hạt chia

Theo một số nghiên cứu, việc tiêu thụ nhiều axit béo omega 3 trong hạt chia không chỉ giúp giảm viêm mà còn duy trì độ ẩm – điều quan trọng để giữ da trông đầy đặn và có sức sống.

Empty

4. Trứng

Dù được chế biến như thế nào thì trứng vẫn là thực phẩm rất tốt cho bữa sáng để nuôi dưỡng làn da. Vitamin D có thể bảo vệ da chống lại tác hại của tia UVB. Khi chúng ta già đi, khả năng sản xuất vitamin D suy giảm. Vì vậy, việc tiêu thụ nó qua thực phẩm rất quan trọng. Ngoài ra, những người tiêu thụ chế độ ăn ít protein được chứng minh là có nhiều nếp nhăn hơn.

5. Đậu phụ

Đậu phụ chứa protein – một trong những thành phần cấu tạo nên tế bào da, làm giảm đáng kể nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da. 

Empty

6. Cà chua

Lycopene trong cà chua có tác dụng chống viêm và giảm độ nhạy cảm của da với bức xạ UV. Hơn nữa, loại quả này giàu vitamin B, có đặc tính chống lão hóa , giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời, đốm đồi mồi, nếp nhăn cho khuôn mặt. Ảnh: Flipboard.

7. Việt quất

Buổi sáng hay ăn một bát yến mạch hoặc sữa chua vào buổi sáng với quả việt quất – thực phẩm chứa nhiều polyphenol, có tác dụng bảo vệ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giúp bảo vệ các tế bào da và chống lại tác hại từ tia UV.

8. Khoai lang

Vào bữa sáng, bạn có thể ăn khoai lang luộc, băm hoặc chiên tùy thích bởi nó chứa carotenoid – chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ vitamin A giúp bảo vệ làn da khỏi hư hại. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link