Thái Lan xét nghiệm ngẫu nhiên học sinh, quyết tâm mở lại trường học trước tháng 11

( PHUNUTODAY ) - Học sinh Thái Lan sẽ bước vào kỳ học mới vào đầu tháng 11. Phó phát ngôn viên của quốc gia này cho biết họ sẽ thực hiện ngẫu nhiên xét nghiệm kháng nguyên với các học sinh.

Theo đó, xét nghiệm sẽ được thực hiện 2 tuần 1 lần. Việc xét nghiệm này sẽ giúp học sinh và phụ huynh an tâm hơn trước khi quay lại lớp học trực tiếp vào ngày 1/11.

Bộ Y tế Thái Lan cũng khuyến nghị các trường học định kỳ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên sau khi học kỳ mới bắt đầu.

Trong vòn 2-3 tháng qua, có 68 trường học trên toàn Thái Lan thí điểm vùng xanh. Các trường học này đã và đang thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhằm giúp môi trường học đường an toàn trước dịch bệnh Covid-19.

Một học sinh Thái Lan đang được tiêm vắc xin Pfizer

Một học sinh Thái Lan đang được tiêm vắc xin Pfizer

Không chỉ trong trường học, các doanh nghiệp và cửa hàng nằm trong phạm vi 10 mét của trường học cũng phải được đánh giá về rủi ro lây nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, lớp học không được nhiều hơn 25 học sinh, ít nhất 85% giáo viên và nhân viên trường phải được tiêm chủng đầy đủ.

Trong bối cảnh Thái Lan đang đẩy mạnh tiêm ngừa cho trẻ em để mở cửa trường học trở lại vào tháng 11, Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết đã có 3,77 triệu học sinh đăng ký tiêm ngừa Covid-19.

Chiến dịch tiêm ngừa vắc xin Pfizer cho học sinh từ 12 – 17 tuổi ở Thái Lan bắt đầu từ ngày 3/10, ưu tiên các vùng dịch đỏ đậm. Sau 3 ngày, chiến dịch đã tiêm được 40.000 liều Pfizer cho học sinh ở 15 tỉnh.

Theo kế hoạch thì các nữ sinh sẽ được tiêm 2 liều vắc xin cách nhau ít nhất 4 tuần. Các cơ quan chức năng vẫn đang cân nhắc việc tiêm liều thứ 2 cho nam sinh do một số báo cáo cho thấy nguy cơ xảy ra tác dụng phụ ở các nam sinh cao hơn các nữ sinh.

Việc tiêm cho trẻ em nhóm tuổi từ 3 – 11 tuổi dự kiến sẽ bắt đầu từ năm sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link