Đàn chó của cặp vợ chồng đi xe máy về Cà Mau đã bị tiêu hủy: Những hình ảnh cuối cùng gây tiếc nuối

( PHUNUTODAY ) - Cặp vợ chồng này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly, điều trị. Lực lượng chức năng đưa đàn chó đi tiêu hủy để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tối 8/10, hình ảnh hai vợ chồng đi xe máy về quê tránh dịch vẫn cố gắng mang theo 15 chú chó được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Người đàn ông cùng vợ mang theo hành lý hồi hương. Trên xe, ngoài đồ đạc còn có chở theo 15 chú chó.

Theo Thanh niên, vợ chồng ông Hùng cùng vợ chồng người em vợ từ Long An về Cà Mau. Ông Hùng cho biết quê ở Bình Dương nhưng đi làm hồ ở Long An. Do dịch bệnh nên phải nghỉ việc. Vợ chồng ông dắt díu về quê của người em (em dâu của vợ ông Hùng ở xã Khánh Hưng, H.Trần Văn Thời) để tránh dịch.

Hình ảnh cặp vợ chồng chở theo đàn chó về quê gây xôn xao mạng xã hội.

Hình ảnh cặp vợ chồng chở theo đàn chó về quê gây xôn xao mạng xã hội.

cap-vo-chong-cho-15-con-cho-ve-ca-mau-1

Ông Hùng cho biết, một ngày ông làm thuê được 250.000 đồng và dành hơn 100.000 đồng mua thức ăn cho chó.

"Vợ chồng tôi thương chúng như con vậy, đêm về đang cách ly ở xã Khánh Hưng tụi nó (mấy con chó) còn nằm trước cửa phòng tôi ngủ", ông Hùng nói.

Khi gia đình ông về đến Cà Mau thì được đưa về cách ly ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời. Sau khi được xác định dương tính với Covid-19, vợ chồng ông được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời.

Khi về Cà Mau, hai gia đình mang theo 15 con chó (4 chó lớn và 11 chó con) nhưng khi đi đến chốt kiểm soát dịch của tỉnh Cà Mau, gia đình ông Hùng đã cho 2 con chó con. Gia đình người em cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo nhưng tất cả đã bị tiêu hủy hết.

Sáng 10/10, một lãnh đạo ngành y tế huyện Trần Văn Thời xác nhận số chó của gia đình ông Hùng đã bị tiêu hủy và đang làm báo cáo nhanh cho cấp trên.

Chia sẻ trên VietNamNet, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết: "Động cơ của anh em là phục vụ cho công tác phòng, chống dịch nhưng làm hơi gấp. Qua xét nghiệm, những con chó này dương tính với một loại virus. Tôi đang trên đường đi xuống xã để nắm lại và xử lý vụ việc này. Theo báo cáo, số chó đã bị tiêu hủy hết.

Người dân về, được đưa vào khu cách ly tập trung nhưng mười mấy con chó chạy lung tung, trong khi đó nó dương tính…. UBND tỉnh đã có chỉ đạo rồi, chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc. Động cơ của anh em dưới cơ sở chỉ là phòng, chống dịch thôi".

Cùng nhìn lại một số hình ảnh về đàn chó đã gây xôn xao mạng xã hội trong những ngày qua:

cap-vo-chong-cho-15-con-cho-ve-ca-mau-7
Empty
Empty
Empty
cap-vo-chong-cho-15-con-cho-ve-ca-mau-6
cap-vo-chong-cho-15-con-cho-ve-ca-mau-8
Theo:  khoevadep.com.vn copy link