4 loại rau giàu estrogen tự nhiên, chị em ăn đều đặn để nội tiết dồi dào, da trắng hồng, dáng thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Estrogen là nội tiết tố không thể thiếu trong cơ thể phụ nữ. Để duy trì sự cân bằng của loại hormone này, chị em có thể bổ sung các loại thực phẩm dưới đây.

Estrogen còn được gọi là nội tiết tố nữ, một thành phần không thể thiếu trong cơ thể phụ nữ. Nó được sản xuất bởi buồng trứng, tuyến thượng thận và tế bào mỡ. Estrogen có tác dụng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, có ảnh hưởng đện khả năng sinh sản, đường tiết niệu, tim mạch, xương, da, tóc, não. Sự thiếu hụt estrogen sẽ khiến chị em đối mặt với tình trạng lão hóa sớm, rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh sớm...

Để điều chỉnh estrogen trong cơ thể, duy trì nó ở mức cân bằng, chị em có thể chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm giàu phytoestrogen. Đây là hợp chất thực vật gần giống với estrogen trong cơ thể người. Chúng có thể liên kết với các thụ thể estrogen trong tế bào và có tác dụng tăng lượng estrogen trong cơ thể.

Chị em có thể bổ sung 3 loại rau dưới đây để tăng cường lượng estrogen trong cơ thể.

Súp lơ

Súp lơ là loại rau cực tốt cho sức khỏe. Nó giúp tăng cường sức đề kháng, cân bằng hormone. Súp lơ có chứa một lượng lớn phytonutrient, có tác dụng cân bằng estrogen trong cơ thể người sử dụng.

Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều canxi, có lợi cho xương khớp, giúp giảm các triệu chứng khó chịu tiền kinh nguyệt và giúp phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

estrogen-01

Rau bina

Rau bina (còn gọi là rau chân vịt) chứa nhiều phytoestrogen giúp gắn kết các thụ thể estrogen trong cơ thể từ đó làm tăng lượng estrogen một cách tự nhiên, giúp cân bằng nội tiết.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau quá quen thuộc với mọi người. Nó chứa hàm lượng lớn coumestrol. Hợp chất thực vật này có tác dụng giúp tăng cường estrogen trong cơ thể. Ngoài ra, rau bắp cải cũng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết khác. Đặc biệt, loại rau này chứa nhiều chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn, rất tốt cho những người muốn giữ dáng, giảm cân.

Nhìn chung, các loại rau họ cải đều có thể cung cấp phytoestrogen cho cơ thể, giúp giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ như bốc hỏa.

estrogen-02

Rau mầm

Các loại rau mầm chứa một lượng lớn coumestans - đây là một loại phytoestrogen, giúp tăng lượng estrogen tự nhiên trong cơ thể. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Amity (Ấn Độ) và một số đơn vị vào năm 2016 cho thấy coumetans có tác dụng giảm sự phân hủy và thúc đẩy sự khoáng hóa xương, cải thiện mật độ xương. Nhờ đó, nó giúp giảm nguy cơ loãng xương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link