8 tips cơ bản bạn nên chú ý khi đắp mặt nạ thiên nhiên để da đẹp lên mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ thiên nhiên giúp cấp nước và dưỡng ẩm, nếu sử dụng tốt đảm bảo sẽ để da hấp thụ dưỡng chất.

Đắp mặt nạ là cách thức đơn giản, ít tốn kém mang đến  hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Tuy nhiên nếu đắp sai cách thì làm hại da. Những lưu ý sau giúp mang lại kết quả tốt nhất cho các bạn khi sử dụng mặt nạ thiên nhiên...

Các loại mặt nạ có thể phối hợp với một số mỹ phẩm để đạt được các chức năng duy trì như dưỡng ẩm, làm trắng da, chống lão hóa… Ngoài mặt nạ bán sẵn thì mặt nạ thiên nhiên cũng được nhiều người đánh giá là cách chăm sóc da tiết kiệm và an toàn. Mặt nạ thiên nhiên giúp cấp nước và dưỡng ẩm, nếu sử dụng tốt đảm bảo sẽ để da hấp thụ dưỡng chất. 

Xác định loại da để chọn mặt nạ phù hợp

Đừng chỉ dự đoán làn da theo cảm tính dễ dẫn đến những sai lầm trong việc chăm sóc da hoặc chọn mỹ phẩm. Tốt nhất các bạn nên đến các phòng khám da liễu để được thăm khám và soi da cẩn thận.

mat_na2

Không nên hàng ngày

Dùng quá thường xuyên da các bạn dễ bị mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm. Chỉ nên dùng 2 - 3 lần/tuần là đủ, quan trọng là phải kiên trì vì hiệu quả của đắp mặt nạ không đến sớm. Những bạn da yếu cần phải chú ý về tần suất đắp mặt nạ, vì có thể khiến da mặt bắt nắng (mặc dù có thể thấy hiệu quả nhanh).

Rửa mặt sạch

Cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ) và sau khi đắp (để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ). 

Lưu ý thời gian đắp mặt nạ

Cần để mặt nạ từ 15 - 30 phút để các dưỡng chất thấm vào da, nhanh hay lâu quá đều không tốt (lâu quá có thể làm mất lớp màng bảo vệ da).

Duy trì thói quen đắp mặt nạ đều đặn

Nên duy trì việc đắp mặt nạ thiên nhiên lâu dài và đều đặn (1 - 2 lần/tuần). Nếu đợi đến khi da có dấu hiệu đi xuống rồi mới chăm sóc thì sẽ khó đẹp bằng khi được chăm sóc đều đặn.

mat_na1

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, đặc biệt là với bạn có làn da khô. Khi dùng mặt nạ nào đó mà bị kích ứng, hãy chuyển sang một loại mặt nạ khác. 

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ. Khi đó da mặt tạm thời trở nên mỏng hơn, rất dễ bắt nắng.

Nên đắp mặt nạ vào thời điểm nào?

Thời gian đắp mặt nạ thiên nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link