Mẹo đơn giản giúp giảm cân nhanh ngay cả khi đi làm, các nàng nên tham khảo ngay

( PHUNUTODAY ) - Một số cách giúp bạn duy trì vóc dáng khỏe mạnh và năng lượng tràn đầy trong môi trường văn phòng

Chuẩn bị bữa trưa 

Các bạn nên hình thành thói quen chuẩn bị bữa ăn trưa từ trước và mang theo đến nơi làm việc, đây là điều được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Có nhiều công thức nấu ăn dễ tìm thấy trên internet phù hợp cho những người có lịch trình bận rộn.

giam-can1

Uống nhiều nước

Đôi khi, cảm giác đói có thể là dấu hiệu của sự mất nước thay vì thực sự đói. Các nàng nên uống nước thường trong ngày có thể giúp bạn giảm cảm giác đói cũng như kiểm soát lượng ăn vặt. 

Việc uống đủ nước chống mệt mỏi, ngăn đau đầu và hỗ trợ giảm cân. Đồng thời, uống nhiều nước cũng là một phần quan trọng của các chế độ ăn kiêng lành mạnh, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Đừng ngồi cả ngày

Nngồi duỗi chân trong khi làm việc hoặc thay đổi thói quen đứng khi gọi điện thoại có thể là những cách đơn giản nhưng mang lại sự khác biệt lớn cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn. 

Các bài tập cơ bản

Các bài tập tại văn phòng có thể được thực hiện ngay tại bàn làm việc của bạn giúp cải thiện tuần hoàn, ngừa chấn thương khớp và giảm cân hiệu quả.

Căng cổ: Ngồi thẳng và từ từ nghiêng đầu sang phải, đưa tai về phía vai. Giữ trong 10 – 15 giây và lặp lại ở bên trái.

Kéo giãn phần ngực: Duỗi 2 cánh tay lên cao và đan các ngón tay, hít sâu, kéo tay thẳng tay lên trên đầu, duỗi người về sau giữ trong 3 nhịp thở và hay tay trở lại vị trí ban đầu.

Giãn cột sống:  Ngồi thẳng và bắt chéo chân phải qua chân trái. Đặt tay trái lên đầu gối phải và vặn phần thân trên sang phải. Giữ trong 10-15 giây và lặp lại ở phía bên kia.

giam-can2
  • Nâng chân: Ngồi thẳng trên ghế và duỗi một chân ra trước mặt, giữ thẳng. Nâng chân lên cao nhất có thể, giữ trong vài giây rồi hạ chân xuống. Lặp lại với chân còn lại.

Chuẩn bị món ăn nhẹ

Nếu cảm thấy đói giữa các bữa ăn hay có cảm giác buồn chán, bạn nên lên kế hoạch cho bữa ăn nhẹ với trái cây, sữa chua, protein lắc, hạt hạnh nhân. Hạn chế dự trữ các thực phẩm gây tăng cân như bánh, kẹo ngọt,… tại bàn làm việc.

Nên đi thang bộ

Hãy chọn thang bộ thay vì thang máy nếu có thể! Mặc dù thang máy có thể tiện lợi và nhanh chóng hơn nhưng việc chọn cầu thang bộ khi di chuyển sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong ngày. Ngoài ra, dành 10 phút đi bộ lên xuống cầu thang 3 lần mỗi ngày để tập thể dục, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt tích cực. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link