Ghi sổ những mẹo đơn giản giúp hạn chế tình trạng da bóng như chảo dầu

( PHUNUTODAY ) - Cũng nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, mỗi ngày 1,5 -2 lít nước.

Nguyên nhân gây ra da dầu?

- Da dầu do nội tiết tố: Nội tiết tố sinh ra quá mức khiến quá trình tiết dầu trên da khó kiểm soát dẫn đến da bị nhờn bóng. Tình trạng này thường xảy ra ở những người đang trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, có kinh nguyệt... Nồng độ androgen trong nội tiết tố tăng cao, hoạt động sản sinh của tuyến dầu diễn ra mạnh mẽ.

- Căng thẳng: Khi bị căng thẳng, nội tiết tố có thể tăng lên và kích hoạt tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn. 

da_dau1

- Thời tiết và môi trường: Khu vực khí hậu nóng, độ ẩm cao sẽ khiến cơ chế tăng tiết dầu để bảo vệ da nhiều hơn. Đồng thời môi trường nhiều khói bụi khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc cũng kích hoạt chế độ tăng tiết dầu, bã nhờn cùng bụi bẩn..

- Chăm sóc da chưa đúng cách: Nhiều người bỏ qua bước dưỡng ẩm vì nghĩ sẽ khiến da càng nhờn bóng hơn. Nếu không được cấp ẩm đủ, tình trạng tiết dầu trên da càng nhiều hơn. Người sở hữu da dầu thường nghĩ phải sử dụng các sản phẩm vệ sinh da có thành phần tẩy rửa mạnh để giúp làm sạch dầu nhờn trên da. Nếu thường xuyên sử dụng thì da sẽ tăng tiết bã nhờn để bổ sung độ ẩm cho da, từ đó da sẽ bị bóng nhờn hơn.

Chăm sóc để da không bị nhờn bóng như thế nào?

- Vệ sinh da mặt: Bước tẩy trang và rửa mặt đúng cách sẽ giúp lỗ chân lông thoáng hơn, giảm độ nhờn bóng và ngăn ngừa được sự xuất hiện của các loại mụn.

Nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, dành riêng cho da dầu. Không nên chọn loại có độ pH cao. Không nên dùng nước lạnh hoặc nước nóng và cũng không rửa mặt quá 3 lần mỗi ngày và chỉ nên dùng sữa rửa mặt vào mỗi buổi sáng - tối. Nên dùng nước dưỡng ẩm giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da mụn. Mỗi tuần tẩy da chết 2-3 lần.

da_dau

- Chế độ ăn: Kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa thực phẩm không có lợi cho làn da như thực phẩm chiên, xào, thức ăn nhanh… Nên ăn nhiềuu vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau cải xoăn, rau bina, ớt chuông. Duy trì thói quen uống 2 lít nước mỗi ngày. 

- Dùng giấy thấm dầu: Chỉ nên dùng 2-3 lần mỗi ngày vì nếu lạm dụng giấy thấm dầu, da có thể bị khô, gây kích ứng. Hơn nữa da có thể lại tăng cường tiết dầu để cân bằng da còn nhiều hơn ban đầu.

- Dưỡng ẩm cho da: Nên chọn loại kem dưỡng ẩm gốc nước, không chứa dầu để tránh da bóng nhờn hơn. Sử dụng loại dưỡng ẩm nhẹ có chứa hyaluronic acid và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên với công thức không gây dị ứng, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link