Chuyên gia phong thủy lắc đầu kê giường ở những chỗ này thì giàu mấy cũng có ngày lụi bại, bệnh tật nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy giường ngủ mà nằm ở các vị trí này thì không tốt cho con đường tài lộc và vận may của gia chủ.

Phòng ngủ là vô cùng quan trọng trong phong thủy vì đây là vị trí thuộc tam dương trạch yếu. Do đó phòng ngủ mà phạm phong thủy thì giấc ngủ không đảm bảo vừa khiến gia chủ sa sút tài vận. Nếu giường ngủ đặt ở các vị trí này thì vô cùng nguy hiểm:

Giường ngủ kê đầu thẳng ra cửa

Khi giường ngủ thẳng cửa ra ngoài khi sẽ mang hung khí vào phòng khiến người ngủ không ngon, làm cho trí tuệ sa sút. Do đó giường cần kê chệch hướng với cửa. Trong trường hợp không còn diện tích để xoay thì nên dùng bình phong hóa giải. Việc giường kê thẳng đầu ra cửa sẽ khiến bạn bất an, khi mở cửa luồng gió bất ngờ có thể khiến bạn bị cảm. Nếu giường nhà bạn đang chiếu đúng thẳng cửa phòng thì bạn nên kê giường ở góc xa cửa nhất có thể.

giuong-ngu-thang-ra-cua

Đầu giường chiếu thẳng/kê sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh chứa nhiều xú uế ẩm thấp, âm khí nên khi giường ngủ đối diện nhà vệ sinh sẽ gây ra khí xấu làm người ngủ không ngon và dễ sinh bệnh. Dù bạn có giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ thế nào, thì vẫn không nên kê giường ngủ thẳng nhà vệ sinh. Khi kê gần nhà vệ sinh thì lúc ngủ mà có người dùng nhà vệ sinh sẽ gây động ảnh hưởng giấc ngủ ngon của bạn. Điều đó gây ra căng thẳng thần kinh, gia đình dễ lục đục nổi nóng, tài vận bị tiêu tốn, hao tổn.

Đầu giường chiếu thẳng/kê sát vào bếp

Giường ngủ gần bếp hoặc thẳng bếp sẽ bị ngửi mùi thức ăn khi nấu và chịu dầu mỡ, nóng. Điều đó khiến gia chủ dễ bị bệnh. Hơn nữa bị thần hỏa chiếu thẳng thì người dễ bệnh mệt, thổ huyết. Thần hỏa đối diện phòng ngủ cũng khiến xung khắc phong thủy nên tài vận sa sút. 

ngu-thang-cua-so

Đầu giường kê sát vào cửa sổ

Nhiều người nghĩ giường sát cửa sổ sẽ thoáng đãng dễ ngủ, mùa hè thoáng mát nhưng đó lại phạm phong thủy. Giường kê quá sát cửa sẽ khiến con người khó ngủ hơn do bị tiếng ồn, ánh sáng và các tác động bên ngoài ảnh hưởng, từ đó tâm tình khó chịu, sức khỏe giảm sút. Hơn nữa khi giường kê sát cửa sổ được xem là không có điểm tựa nên tài lộc sự nghiệp chênh vênh, cuộc sống bất ổn, vận trình không ổn định. Hơn nữa khi nhà cửa hiện đại chật chội gần nhau việc kê giường sát cửa sổ có thể khiến bạn mất đi sự riêng tư thoải mái gia đình lục đục bất hòa.

Giường ngủ đối diện gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào. Nếu gương đối diện giường ngủ khiến người ngủ hay bị mê man, ngủ không sâu, bị ma tà chước quỷ hành hạ...Gương cũng là điềm báo hạnh phúc gia đình rạn nứt, có kẻ thứ ba xuất hiện. Do đó không nên kê giường đối diện gương, gương càng lớn càng nguy hại. 

giuong-ngu-thang-guong

Giường chơi vơi không kê sát tường

Giường ngủ cần kê sát tường. Trong phong thủy đại kỵ việc kê giường giữa phòng khiến cho đầu giường và chân giường đều không chạm tường. Giường mà không có chỗ dựa thì như người không có chỗ che chở, vận hung bủa vây, lành ít dữ nhiều. Do đó nếu đầu giường không kê sát tường thì cuối giường phải sát tường. Bạn có thể hóa giải bằng cách đặt tủ gỗ trên đầu giường cạnh vách tường.

Giường ngủ kê ở dưới thanh xà nhà

Nằm trên giường ngẩng lên thấy xà ngang sẽ gây áp lực đè nén gây áp lực lớn. Điều đó vừa làm cho người nằm trên giường mệt mỏi, mê man khó ngủ, vừa gây bát an khi ngủ lại vừa khiến cho tài vận sa sút, đau đầu triền miên, tiền tài suy giảm. 

giuong

Giường ngủ nằm dưới chân cầu thang

Giường ngủ ở dưới cầu thang cũng gây đè nén áp lực khiến người ngủ cảm thấy bị cưỡng bức không ngon. Hơn nữa việc có người đi lại cầu thang sẽ gây bất tiện cho người nằm ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn.

Giường ngủ kê dưới đèn chùm lớn

Đèn chùm lớn tạo năng lượng mạnh nhưng không hợp cho phòng ngủ. Chúng có thể gây ra áp lực và cảm giác bất an sợ hãi cho người nằm trên giường. Đèn chùm làm áp lực tinh thần và gây suy nhược thần kinh. Hơn nữa đèn chùm làm năng lượng của con người lúc ngủ bị xung khắc, hút khí dương có thể khiến gia chủ hay bị bệnh. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn