9 công thức đơn giản chăm sóc làn da bị thâm, giảm sẹo mụn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng các biện pháp điều trị và sản phẩm để làm mờ chúng ở mức độ lớn và khiến chúng không đáng kể.

Kem hạt mỡ

Cách làm vô cùng đơn giản, đó là kết hợp 3 thìa bơ hạt mỡ và 2 thìa dầu hạnh nhân ngọt với nhau. Làm tan chảy các thành phần này với nhau trong lò vi sóng và khuấy đều. Để nó trên mặt bếp trong 5 đến 10 phút và đánh đều khi có được hỗn hợp mịn. Sử dụng nó trên vết sẹo của bạn 2 đến 3 lần một ngày. 

Sẹo mụn là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu.

Sẹo mụn là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu.

Kem tầm xuân

Lấy 1/3 cốc gel lô hội thương mại, 1 thìa dầu tầm xuân và 1 thìa cà phê sáp ong đun chảy. Trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi nó được kết hợp tốt. Đánh một lúc cho đến khi thu được hỗn hợp mịn. 

Kem hạnh nhân

Kết hợp nửa cốc dầu hạnh nhân ngọt và 2 thìa sáp ong nấu chảy với nhau. Thêm vào vài giọt tinh dầu oải hương nếu bạn thích. Đánh bông nó lại với nhau và bảo quản trong hộp kín. Sử dụng nó trên khuôn mặt và cơ thể của bạn.

Kem cà phê cacao

Làm chảy 2 thìa bơ ca cao và bơ hạt mỡ mỗi loại rồi thêm vào vài giọt tinh dầu cà phê. Đánh đều cho đến khi mịn và bảo quản trong hộp kín. Sử dụng nó như một loại bơ dưỡng thể hoặc đặc biệt là trên các vết sẹo.

Loai kem này rất dễ làm.

Loai kem này rất dễ làm.

Kem bơ

Đun 1/3 cốc bơ và 1 thìa sáp ong. Thêm vào vài giọt tinh dầu tầm xuân và đánh đều cho đến khi bông mịn. Sử dụng nó như một loại kem cơ thể.

Kem lô hội

Để làm loại kem dưỡng thể siêu dưỡng ẩm và nuôi dưỡng này, bạn cần 1/2 cốc gel lô hội thương mại và 1 cốc bơ hạt mỡ. Đánh tất cả lại với nhau cho đến khi hòa quyện và mịn. Sử dụng nó như một loại kem dưỡng thể hoặc trên các vết sẹo.

Kem dừa

Kết hợp 3 đến 4 thìa dầu dừa, 2 thìa bơ hạt mỡ và làm sáp theo yêu cầu. Làm tan chảy nó trong lò vi sóng và đánh đều cho đến khi mịn. Chỉ sử dụng sản phẩm này cho cơ thể vì dầu dừa có bản chất gây mụn.

Mật ong

Bôi mật ong lên vết sẹo và để qua đêm rồi rửa sạch buổi sáng. Bạn cũng có thể tán bột một viên aspirin, thêm mật ong và vài giọt nước. Đắp lên vết sẹo và để trong 10 đến 15 phút. Làm ẩm bằng nước và xoa nhẹ. Sau đó rửa sạch. Các chuyên gia sắc đẹp luôn khuyến cáo chúng ta không dùng móng tay nặn mụn nhọt hoặc mụn đầu đen vì khiến mụn nhiều hơn. 

Kem cam quýt

Kết hợp 2 thìa bơ hạt mỡ tan chảy và 1 thìa sáp ong tan chảy. Thêm vào vài giọt tinh dầu chanh và cam. Nếu bạn có bất kỳ loại serum vitamin C nào, bạn cũng có thể thêm vài giọt loại đó. Đánh nó thật nhuyễn và sử dụng nó trên mặt và cơ thể của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link