Ghim ngay những lưu ý cơ bản khi sử dụng Vitamin C để trị vết thâm nám

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm, nám trên da.

itamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng bảo vệ da khỏi sự phân hủy collagen và vô hiệu hóa các tổn thương do các gốc tự do gây ra. B. Vitamin C có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm, nám trên da. Bằng cách giảm sản xuất melanin, việc sử dụng vitamin C giúp da sáng lên. Nếu bạn đang muốn điều trị các vết thâm nám trên da, vitamin C hoạt động tốt hơn khi được dùng kết hợp với thành phần axit kojic. 

Cách sử dụng Vitamin C để trị vết thâm

Chọn đúng định dạng sản phẩm

Dạng vitamin C nguyên chất, còn được gọi là axit L-absorbic. Vitamin C mà bạn lựa chọn, phải có khả năng thẩm thấu vào lớp ngoài của da thì vitamin C mới phát huy tác dụng. Bạn nên sử dụng serum. Các sản phẩm vitamin C được chuyển đổi thành dạng ester để tăng cường độ ổn định có thể ít gây kích ứng hơn. Chúng hòa tan trong chất béo, mặc dù có thể kém hiệu quả hơn một chút nhưng sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

Các sản phẩm vitamin C được chuyển đổi thành dạng ester để tăng cường độ ổn định có thể ít gây kích ứng hơn.

Các sản phẩm vitamin C được chuyển đổi thành dạng ester để tăng cường độ ổn định có thể ít gây kích ứng hơn.

Tuân thủ một lịch trình nhất quán

Nnên sử dụng vào buổi sáng hay buổi tối và tần suất sử dụng. Patel cho biết bạn có thể sử dụng serum vitamin C hàng ngày và nên thoa trên da khô sạch, sau khi rửa mặt và trước khi dùng kem chống nắng.

Kết hợp Vitamin C với các sản phẩm phù hợp

Vitamin C có thể được sử dụng cùng với các thành phần và sản phẩm chăm sóc da khác để điều trị vết nám hay thâm mụn. Kết hợp serum vitamin C với vitamin E và sử dụng cặp đôi này hai lần mỗi ngày là an toàn và có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra các vết thâm.

Có một số thành phần bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng vitamin C. Nên tránh dùng vitamin C với một số thành phần tẩy tế bào chết và axit như retinol và axit alpha-hydroxy. Nếu bạn thoa vitamin C vào buổi sáng, Patel khuyên bạn nên sử dụng những thành phần khác vào buổi tối.

Có một số thành phần bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng vitamin C.

Có một số thành phần bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng vitamin C.

Cân nhắc an toàn

Vitamin C an toàn cho hầu hết các loại da, nhưng một số người có thể bị kích ứng. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm có nồng độ vitamin C từ 10 đến 20%. 

Một điểm quan trọng khác cần nhớ là vitamin C là một thành phần không ổn định, nó có thể dễ dàng bị phân hủy, oxy hóa. Bạn cần bảo quản sản phẩm có chứa thành phần vitamin C ở nơi tối và mát. Nếu sản phẩm vitamin C của bạn chuyển sang màu nâu hoặc hơi cam đỏ thì có thể nó đã bắt đầu bị oxy hóa, và cần phải thay thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link