9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu đúng người, cưới đúng chồng chưa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ cần phải nhớ, chọn đàn ông không cần tiêu chuẩn nào khác, chính là chọn người yêu thương bạn.

Các cô gái hãy nhớ: Hãy tìm một người đàn ông không có quá nhiều tiền nhưng thoải mái đưa tiền cho bạn tiêu, cũng không cần tìm một người đàn ông rõ ràng có nhiều tiền nhưng lại kì kèo từng đồng với bạn. Dù nghèo khó hay giàu sang, người ấy không đối xử tốt, thương yêu và bảo vệ bạn, liệu có ích gì?

1. Chồng có chung quan điểm về công việc với bạn

Theo Coleman, nếu bạn đời có thái độ về công việc khác biệt với bạn, sẽ khiến bạn cảm thấy luôn cô độc. Tưởng tượng xem tất cả mọi gánh nặng việc nhà, chăm sóc con, quản lý gia đình và xoay xở tài chính dồn lên vai bạn thì sẽ mệt mỏi thế nào. Việc này không chỉ rút cạn sức lực của bạn mà còn góp phần tạo cảm giác bức bối, oán trách và mất tình cảm, sự tôn trọng.

2. Họ bảo vệ bạn trước gia đình mình

Bạn muốn hòa hợp với nhà chồng nhưng đôi khi điều đó không xảy ra. Trong tình huống này, chàng sẽ vẫn ở bên, đứng về phía bạn và sẵn sàng bảo vệ. "Kết hôn nghĩa là đặt 'nửa kia' lên trên mọi người khác. Bạn sẽ không hạnh phúc khi ở chốn riêng tư thì người đó bày tỏ sự yêu thương, nhưng lại quay lưng với bạn trước thế giới bên ngoài", nhà tâm lý chia sẻ.

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu đúng người, cưới đúng chồng chưa?

Đáng sợ nhất chính là, lấy chồng rồi cũng như không, yêu thêm một người cũng giống

như nuôi thêm một đứa trẻ, vậy thì dẹp đi. (Ảnh: Pinoyexchange)

3. Bạn đời hăng hái làm bất cứ việc gì cần

Họ cũng không ca thán về việc cả hai tháng qua bạn không giặt đồ và đi đổ rác. "Có thể đến lượt bạn làm việc gì đó nhưng họ vẫn làm thay, chỉ đơn giản bởi họ có thể làm được và muốn vậy", Doares nói. Điều này cho thấy một tinh thần phóng khoáng và sự ý thức coi hai vợ chồng là chung một thuyền, không ganh tỵ gì nhau. Nó cũng cho thấy sự chín chắn của một người khi bước vào hôn nhân.

4. Chồng làm những điều bạn thích dù anh ấy có thích hay không

Nếu "nửa kia" luôn làm những việc khiến bạn vui và không cảm thấy ấm ức, bạn đang có mối quan hệ đáng giá. Tại sao? Bởi vì "trong khi đi xem một vở kịch hay xem một bộ phim có lẽ không phải là sở thích của họ, họ vẫn làm bởi vì được ở bên cạnh bạn và thấy bạn vui mừng", Lesli Doares, chuyên gia về hôn nhân và tác giả cuốn sách Blueprint For A Lasting Marriage nói. Đó cũng là một dấu hiệu cho thấy họ không ích kỷ và luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình.

5. Một người đàn ông dám vì bạn…

Người đàn ông dám viết về bạn trên mạng xã hội; người đàn ông dám công khai đăng ảnh hai người trên facebook, zalo, instagram… người đàn ông dám để bạn biết tất cả về anh ấy

Hãy tìm một người đàn ông chịu đặt ảnh của bạn vào trong ví tiền của anh ta, một người đàn ông dám để bạn cắn lưu lại dấu vết trên người anh ta, lưu số điện thoại đặc biệt trong máy, để hình đại diện hai người.

Nếu tất cả những điều đó anh ta đều không làm, thì hình như người ta đã “thay lòng đổi dạ” rồi đó.

6. Người ấy là chỗ dựa vững chắc

Mỗi gia đình, chỉ nên có một người trụ cột, và đó phải là người đàn ông của bạn. Yêu hay lấy anh ta về, nếu anh ta không chủ động, không làm chủ, không cáng đáng và chịu trách nhiệm cho hạnh phúc này, vậy thì thà ở vậy còn hơn.

7. Anh ấy chấp nhận dù bạn là ai

Không đơn giản là chuyện hình thức bên ngoài, người sẽ cùng bạn “ăn đời ở kiếp” phải là không chỉ hiểu rõ bạn mà còn phải chấp nhận mọi thứ xấu tốt của bạn. Một ánh mắt vị tha là điều không thể thiếu đối với người chồng trong cuộc sống hôn nhân, bởi lẽ phụ nữ luôn dễ bị tổn thương hơn cả.

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu đúng người, cưới đúng chồng chưa?
Liệu người đàn ông của bạn đã có những tiêu chí này?

Vì vậy, nếu nhờ người yêu mà bạn lại cảm thấy quý trọng và tự hào về bản thân mình hơn thì hãy nắm lấy tay anh chàng đó và đừng bao giờ buông nhé!

8. Họ cởi mở và nhẫn nại khi giao tiếp với bạn

Theo chuyên gia tâm lý Doares, chung sống với nhau đòi hỏi khả năng làm việc cùng nhau, cùng chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc, mong đợi và cả những lo lắng. Vì thế, việc cả hai luôn chia sẻ mọi điều, dù về chuyện khó nói như tiền, sex, việc nhà, các cảm xúc tổn thương - là chìa khóa để có một mối quan hệ hạnh phúc, lâu bền.

Nhắm mắt lại và tự hỏi lòng, đây đã đúng là người bạn cần hay chưa? Người ta chăm sóc bạn lúc bạn mệt chứ? Đưa đón mỗi khi tan sở, vì bạn mà vào bếp, vì bạn mà nhẫn nhịn, dịu dàng?

Người ấy về đúng giờ chỉ để ăn cơm bạn nấu? Nắm chặt tay bạn mỗi khi đi ra ngoài dù hai người đã yêu nhau rất lâu rồi? Chỉ cần nhìn những gì bạn đang có đã đủ để biết bạn có hạnh phúc hay không.

9. Luôn luôn để tâm đến lời bạn nói

Lắng nghe bạn gái tâm sự không phải chuyện khó, nhưng đối với vợ thì phải hiểu cô ấy muốn gì và cần gì chỉ khi nghe qua những lời nói “vu vơ”. Thật sự, vấn đề hoàn toàn nghiêm túc này không phải anh chàng nào cũng làm được.

Hãy để ý xem anh chàng của bạn luôn để tâm đến những gì bạn nói hay chỉ thật sự chú ý mỗi khi bạn “làm mặt ngầu” thì sẽ biết được đó có phải là một người chồng tận tậm mà bất kỳ cô gái nào cũng cần hay không.

5 lí do “trên trời” khiến chồng muốn ra ngoài tìm bồ nhí
5 lí do “trên trời” khiến chồng muốn ra ngoài tìm bồ nhí
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại.
Phúc báo, công quả đều mất hết nếu như làm điều này khi tức giận
Phúc báo, công quả đều mất hết nếu như làm điều này khi tức giận
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi bạn tức giận, bất cứ điều gì bạn làm đều có thể mang lại hậu quả không mong muốn, vì thế, hãy cố gắng giữ bình tĩnh nhất khi có thể.
Tuyệt chiêu giúp nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái
Tuyệt chiêu giúp nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nhiều nàng dâu e ngại mẹ chồng và loay hoay không biết cách nào để có thể cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
3 điều vợ phải “khắc cốt ghi tâm” không nên thỏa hiệp với bạn đời
3 điều vợ phải “khắc cốt ghi tâm” không nên thỏa hiệp với bạn đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những vấn đề bạn tuyệt đối không được thỏa hiệp với người bạn đời của mình để tránh nhiều “ hậu họa” về sau
7 Sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ khiến hôn nhân đi xuống “vực thẳm”
7 Sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ khiến hôn nhân đi xuống “vực thẳm”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đó là những thói quen và cách ứng xử vừa tác động tiêu cực đến hôn nhân nói chung, vừa nguy hiểm cho chính bản thân phụ nữ nói riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT