3 loại cây cảnh thường gặp trong nhà lại chính là "sự kỳ diệu" cho làn da

22:14, Thứ năm 17/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn có 3 loại cây này thì hãy nhớ cách dùng dưới đây để mang lại công hiệu cải thiện làn da nhé

Cây cảnh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà, làm sạch không khí, mang thêm oxy cho gia đình bạn mà còn có thể làm thuốc, làm nguyên liệu thân thiện cho làn da của bạn. Hoa hồng, hoa bỏng, hoa cúc là những loại cây cảnh dễ trồng trong vườn nhà và là cây cảnh quen thuộc của người Việt. Và đặc biệt 3 loại cây này cũng được xem là vị thuốc trong Đông y có tác dụng rất tốt cho làn da.

nuoc hoa hong

Cây hoa hồng

Trong ngành mỹ phẩm có một loại danh từ "nước hoa hồng" đã trở thành quen thuộc để chỉ loại nước toner cân bằng da. Không phải toner nào cũng làm từ hoa hồng, nhưng nhiều người vẫn quen gọi nó là nước hoa hồng.

Hoa hồng cũng là loại cây cảnh phổ biến và dễ trồng. Hoa hồng có nhiều loại nhưng hầu hết chúng đều có công dụng giúp làm nước hoa, nước chăm sóc da.

cay hoa hong

Tinh chất trong cánh hoa hồng giúp làm sạch da, cân bằng độ pH và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Sau khi chưng cất và nấu nước hoa hồng, bạn có thể dùng tại nhà và rất an toàn. Chỉ cần cho cánh hoa vào nồi nấu, lấy nước, hoặc dùng nồi chưng cất để lấy được tinh dầu hoa hồng là bạn có thể có một loại dưỡng da tuyệt vời.  Hơn nữa nếu bạn trồng được hoa hồng tại nhà thì đảm bảo nước hoa hồng đó là sạch vừa giàu dưỡng chất, không bị pha trộn tạp chất. Nước hoa hồng có thể dùng hàng ngày để cân bằng cho làn da.

Cây sống đời

Cây sống đời là loại cảnh dân dã dễ sống, dễ trồng, không phải chăm sóc nhiều. Trong lá và thân sống đời có chất gel giúp làm dịu da tương tự nha đam, lưỡi hổ. Bởi thế dùng lá sống đời đắp lên chỗ sưng tấy giúp giảm sưng, giảm mụn và làm dịu da khi bị cháy nắng, bị bỏng. Bạn cũng có thể xay nước sống đời để đắp mặt nạ và uống. Vị của nước sống đời chua chua chát chát giúp thanh nhiệt. 

cay song doi

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ mang vẻ đẹp của sự trường tồn. Ngay tên gọi của hoa cũng đã mang một điềm may mắn cho gia đình, nhất là khi trong nhà có người lớn tuổi. Trong cúc vạn thọ giàu chất chống oxy hóa giúp làm chậm hình thành gốc tự do trong cơ thể, giúp sáng mắt và giảm tình trạng sạm nám trên da. Bạn có thể dùng cúc vạn thọ làm trà, đó là một loại trà thanh đạm và dễ uống

hoa cuc

Bạn có thể kết hợp hoa cúc và hoa hồng thành trà hoa để uống giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể, cung cấp chất chống oxy hóa tốt cho làn da.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên