9 loại cây cảnh "khắc tinh" với thời tiết nồm ẩm: Trồng 1 cây trong nhà khô ráo, không khí trong lành

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tham khảo trồng thêm các loại cây xanh được mệnh danh là 'khắc tinh' với thời tiết nồm ẩm, giúp nhà khô ráo lại thanh lọc không khí.

Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm khiến con người khó chịu, nhiều sinh hoạt bị đảo lộn. Ngoài việc sử dụng các thiết bị hút ẩm thì bạn có thể tham khảo trồng thêm các loại cây xanh được mệnh danh là 'khắc tinh' với thời tiết nồm ẩm, giúp nhà khô ráo lại thanh lọc không khí.

1. Thiết mộc lan

Một trong những tác dụng nổi bật của cây thiết mộc lan là khả năng hút mùi hôi và làm sạch không khí, hấp thụ khí độc. Thiết mộc lan có tác dụng loại bỏ những độc tố có trong không khí, giúp cho chất lượng không khí được cải thiện và bớt ô nhiễm hơn. Chính vì vậy, trồng cây thiết mộc lan trong nhà mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn, từ đó nâng cao sức khỏe cho những người thân trong gia đình.

Một trong những tác dụng nổi bật của cây thiết mộc lan là khả năng hút mùi hôi và làm sạch không khí, hấp thụ khí độc.

Một trong những tác dụng nổi bật của cây thiết mộc lan là khả năng hút mùi hôi và làm sạch không khí, hấp thụ khí độc.

Thêm vào đó, thiết mộc lan còn là một loại cây hút ẩm trong nhà rất hiệu quả. Với bề ngoài tươi xanh, thiết mộc lan thường được dùng làm cây cảnh trang trí ở phòng khách, phòng làm việc. Loại cây này có thể để quanh năm trong nhà, nhưng thi thoảng bạn nên đem chúng ra ngoài nắng một lát cho cây càng phát triển tốt hơn.

2. Phong lan

Ngôi nhà bạn không chỉ trở nên tao nhã, sang chảnh hơn với các giò phong lan mà với nhu cầu "hút" nhiều nước từ không khí, nó là giải pháp chống nồm ẩm hiệu quả vì đây là loại cây hút ẩm từ không khí rất tốt.

3. Cây dương xỉ

Dương xỉ là cây hợp trồng trong nhà. Đặc trưng của dương xỉ là có khả năng hút ẩm, lọc không khí rất tốt. Loài thực vật này phát triển mạnh ở những vị trí ẩm ướt, râm mát. Mùa nồm trồng cây này bạn hạn chế tưới nước để cây tự hút ẩm từ không khí nên giúp nhà bạn khô thoáng hơn, chống chọi thời tiết nồm ẩm.

4. Cây bạc hà

Cây bạc hà là loại cây khử mùi hôi rất tốt vì chúng có hương thơm mát dịu giúp mọi người cảm thấy thoải mái và thư thái. Loại cây này rất tuyệt vời khi còn có khả năng hấp thụ độ ẩm trong nhà, chống ẩm mốc và lọc không khí. Bạn có thể đặt cây tại các vị trí trong nhà để hút mùi hôi và diệt khuẩn, và còn có thể giúp đuổi muỗi cho nhà vệ sinh.

Bạc hà phát triển mạnh trong môi trường ẩm nên rất dễ chăm sóc và xanh tốt quanh năm. Bên cạnh đó, lá bạc hà còn được sử dụng rất nhiều trong khi nấu ăn và pha chế. Đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho các không gian trong nhà.

5. Cây thường xuân

Cây thường xuân cũng là cây thích hợp cho hút ẩm. Chúng như những chiếc máy hút ẩm mini đặt trong nhà. Bạn có thể đặt chậu thường xuân trong phòng tắm, không gian bếp hoặc đặt cạnh cửa sổ để chúng phát huy tác dụng hút ẩm, chống thời tiết nồm ẩm.

Cây thường xuân như những chiếc máy hút ẩm mini đặt trong nhà.

Cây thường xuân như những chiếc máy hút ẩm mini đặt trong nhà.

6. Cây lan Ý

Lan Ý có lá xanh hoa trắng hình trái tim xinh đẹp. Loài cây này hút ẩm rất tốt nên phù hợp cho nhà bị ẩm ướt. Lan Ý dễ sống, chỉ cần tưới nước mỗi tuần một lần và không cần chiếu sáng nhiều. Nó không chịu được sương giá, gió lùa, nên trồng trong nhà để có nhiệt độ ổn định.

7. Cọ đuôi ngựa

Cây cọ đuôi ngựa không chỉ đẹp mà còn có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt từ không khí. Loại cây này chủ yếu mọc ở những nơi nhiều mưa và chúng có thể hút ẩm từ không khí. Ở trong điều kiện phòng, gia chủ nên chọn đặt ở nơi ánh sáng yếu, đảm bảo tưới đầy đủ.

8. Cây đuôi công

Cây đuôi công ưa sống ở độ ẩm cao, chúng hút ẩm rất nhanh

Cây đuôi công ưa sống ở độ ẩm cao, chúng hút ẩm rất nhanh

Cây đuôi công ưa sống ở độ ẩm cao, chúng hút ẩm rất nhanh. Đặc biệt, cây đuôi công sẽ phát triển chậm, khi đạt đến chiều cao tối đa. Vị trí thích hợp nên đặt trong phòng tắm, nhà bếp để chúng hút ẩm.

9. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh phát triển nhanh chóng tại những vùng ẩm ướt vì lá cọ có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí. Do đó, đây là loại cây hút ẩm hút mùi trong nhà rất tốt và còn có thể thanh lọc không khí, loại bỏ những chất khí có hại như CO2, benzen và những tia phóng xạ từ những thiết bị điện tử. Vì vậy, loài thực vật này cũng là lựa chọn tốt để giảm độ ẩm không khí và ngăn ngừa nấm mốc, đặc biệt là không gian kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn