5 loại cây hoa cảnh “mang nhiều phiền toái", thông minh đến mấy cũng có lúc hối hận nếu mang trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại cây cảnh, hoa cảnh đang dần bị “đào thải" và bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mang trồng trong nhà kẻo “hối hận".

Cây sen đá

Với kiểu dáng và màu sắc đa dạng, sen đá được nhiều người yêu thích và mang về trồng trên bàn làm việc, bàn phòng khách… để trang trí. Trong mắt người nhiều, sen đá là cây cảnh tượng trưng cho ý chí kiên cường, dũng cảm vượt qua khó khăn và cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, sen đá còn mang đến cuộc sống bình an, may mắn và tràn ngập niềm vui. Tuy nhiên, sen đá không dễ trồng, dễ chăm như nhiều người nghĩ vì chúng cần tưới nước đầy đủ và đặt ở những nơi có ánh sáng phù hợp. 

Sen đá là cây cảnh tượng trưng cho ý chí kiên cường.

Sen đá là cây cảnh tượng trưng cho ý chí kiên cường.

Cây xương cá

Ngoài cái tên cây xương cá, người ta còn gọi loại cây này là cây giao. Chúng nổi bật nhờ hình dáng độc đáo với những đốt nhỏ tựa “cây đũa". Mặc dù lá của cây xương cá nhỏ và hẹp nhưng chúng thường bị rụng sớm nên bạn thường chỉ thấy những cành cây trơ trọi. Đây là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và mang theo nhiều ý nghĩa tốt lành nhưng nhựa của chúng khá độc, có thể gây phồng rộp da nếu chạm vào hoặc “mù tạm thời" nếu để bắn vào mắt. Vì thế bạn nên đeo găng tay và đeo kính khi chăm, cắt tỉa cây.

Hoa hồng

Không phải bỗng nhiên người ta gọi hoa hồng là “nữ hoàng của các loại hoa" vì chúng sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, hương thơm ngọt ngào và màu sắc đa dạng. Thế nhưng hoa hồng lại có khả năng “kháng bệnh" không tốt nên có thể gây ra nhiều khó khăn cũng như bất tiện trong quá trình chăm sóc. Loại hoa này dễ bị những loại sâu bệnh như đốm đen, rệp trắng… tấn công. Do đó, bạn cần thường xuyên phun thuốc trừ sâu bệnh để cây phát triển tốt hơn và không bị lây bệnh sang một loại cây khác. Thế nhưng phun thuốc sâu sẽ khiến môi trường xung quanh bị ảnh hưởng và gây tác hại xấu đến sức khoẻ con người. Vì thế, để có thể chăm sóc hoa hồng, bạn cần chăm chỉ, kiên nhẫn và chăm sóc cây cẩn thận.

Loại hoa này dễ bị những loại sâu bệnh như đốm đen, rệp trắng… tấn công.

Loại hoa này dễ bị những loại sâu bệnh như đốm đen, rệp trắng… tấn công.

Xương rồng bát tiên

Xương rồng bát tiên là một loại cây hoa có thân màu sắc khá đa dạng, tuỳ vào sở thích mà bạn có thể chọn loại màu xanh, nâu tím hoặc nâu đỏ. Bên cạnh đó, phiến lá của chúng có màu xanh đặc trưng kết hợp với hoa nhiều màu như tím, hồng, đỏ, xanh, vàng, trắng… Hoa xương rồng bát tiên thường nở thành chùm to, vừa đẹp vừa lâu tàn và nở rộ từ 2 đến 6 tháng.

Trong phong thuỷ, xương rồng bát tiên giúp gia chủ xua đuổi ma quả và những điều xui xẻo, rước may mắn, tài lộc vào nhà. Thế nhưng mủ của xương rồng bát tiên chứa nhiều chất độc, có thể khiến bạn ngứa ngáy, sưng tấy nếu không may chạm phải.

Xương rồng bát tiên là một loại cây hoa có thân màu sắc khá đa dạng.

Xương rồng bát tiên là một loại cây hoa có thân màu sắc khá đa dạng.

Dạ lý hương

Là loại cây thân dây thường mọc theo bụi và có gốc hoá gỗ, dạ lý hương còn có cành mềm, lá cây xanh và có đầu nhọn. Loại cây này cũng nổi bật với những bông hoa nhỏ xinh, hơi dài hình ống, kết thành chùm và có hoa màu trắng. Đặc biệt, dạ lý hương có mùi thơm vô cùng đặc trưng, dù cách xa đến cả trăm mét thì bạn vẫn ngửi được hương thơm nồng nàn của chúng, nhất là vào buổi đêm. Cây dạ lý hương dễ phát triển, hoa nở đẹp nhưng cần nhiều công chăm sóc. Ngoài ra, cây cũng có độc tốt nên tiếp xúc trong thời gian dài, bạn sẽ bị nhức đầu, suy nhược cơ thể cũng như khó chịu, mệt mỏi…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn