Những cây cảnh nở hoa suốt 4 mùa lại rất dễ trồng không cần chăm sóc nhiều, nhà kiểu gì cũng trồng được

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thích hoa để trang trí cho ngôi nhà thêm rạng rỡ nhưng lại sợ phải chăm sóc nhiều thì đây là lựa chọn của bạn.

Những loại cây cảnh này nở hoa quanh năm, hoa nhiều nhưng lại không yêu cầu gia chủ phải tốn quá nhiều công sức. Đặc biệt chúng không yêu cầu cách chăm sóc cầu kỳ lại nở hoa dài ngày trong năm. 

Hoa dừa cạn vừa là cây cảnh vừa là thuốc

Hoa dừa cạn vừa là cây cảnh vừa là thuốc

Hoa Dừa cạn

Dừa cạn vừa là cây cảnh vừa là cây thuốc tốt cho tim mạch, huyết áp. Dừa cạn còn được gọi với cái tên đầy chất thơ "trăng xuân". Loài này nở hoa quanh năm trắng hồng rất xinh. Dừa cạn lại hích nghi cao với môi trường, ít sâu bệnh, không yêu cầu khắt khe về đất trồng. Những bông hoa thường bao gồm 5 cánh hoa và có nhiều màu sắc, bao gồm đỏ, tím, hồng, trắng và các loại khác.

Hoa Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loài hoa nhiều màu nở nhiều bông và có thời gian nở hoa rất dài, ở những vùng có khi hậu ấm áp, chúng có thể nở hoa quanh năm, hoa lại rất đẹp và đa sắc. Phong lũ thảo còn thích hợp cho ban công, treo cột, treo giàn, bậu cửa... thường được trồng trang trí ở các tòa nhà, ban công, sân vườn. Ngoài ra, cây cảnh này có cả cánh đơn và cánh kép, màu sắc cực kỳ đa dạng tím, đỏ, vàng, hồng, trắng... Màu sắc rực rỡ và thời kỳ nở hoa của nhiều giống khác nhau sẽ mang đến những nét quyến rũ khác nhau cho không gian của bạn.

Dã yên thảo

Dã yến thảo rất phù hợp để đặt trên bậu cửa sổ, ban công, sân trong hay vườn. Dã yến thảo có màu sắc pong phú đa dạng từ hồng, lam, vàng, đỏ, tím hay những màu hồng cánh sen, màu sâm panh cổ điển... đều khiến người khác mê đắm. Dạ yến thảo lại dễ trồng, cắt cành cắm xuống là sống nên giúp bạn nhân giống nhân chậu nhanh chóng và có thể xoay vần quanh năm không cần mua chậu mới.

Hoa vân anh rất nhiều màu sắc

Hoa vân anh rất nhiều màu sắc

 Hoa Vân anh

Hoa vân anh(Verbena) là một chi gồm 250 loài cây một năm và lâu năm có thân thảo thuộc về họ cỏ Roi ngựa (Verbenaceae). Hoa vân anh có nhiều màu xen kẽ nên thích hợp trồng ở bậu cửa ban công, sân thượng và vườn thì rất được yêu thích. Hoa vân anh có nhiều màu sắc khác nhau, như tím hoa cà, tím đậm, trắng, hồng, mơ, đỏ, một số lại có cả màu xanh.

Hoa vân anh có khả năng chịu nhiệt độ và độ ẩm cao rất tốt, thích hợp trồng ngoài trời hoặc trồng trong chậu ở các vùng khí hậu nhiệt đới.

Hoa sống đời

Sống đời là loại hoa mang sức sống mãnh liệt. Loài hoa này tên hay ý nghĩa đẹp.  Sống đời mang sức sống bền bỉ tượng trưng cho sức mạnh nghị lực. Cây này cũng rất dễ nhân giống bằng việc ngắt lá ươm mầm. Chúng biểu trưng cho trường thọ và vĩnh hằng. Vậy cho nên, ngày Tết gia đình thường đặt cây sống đời như lời cầu mong cho gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó là ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở, tinh thần đoàn kết của các thành viên.

Hoa thanh xà có màu sắc lạ mắt

Hoa thanh xà có màu sắc lạ mắt

Thanh xà

Thanh xà là cây cảnh có màu hoa đặc biệt ho màu xanh nên được trồng nhiều. Thời gian nở hoa rất lâu nên thanh xà được trồng nhiều trong nhà, có thể trồng ban công, bậu cửa, treo chậu...Số lượng hoa mỗi lần nở rất nhiều nên có thể tạo thành một thảm hoa rất đẹp. 

hoa-giay-no-hoa

Hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa phổ biến nhất từ công trình cao cấp tới nhà bình dân đều trồng hoa giấy. Đó là vì hoa giấy nở quanh năm và có màu sắc đẹp, lại ít phải dọn dẹp. Hoa giấy dễ chăm và hoa ra nhiều, màu sắc phong phú nên có thể làm không gian nhà bạn bừng sáng.

Hoa giấy không đòi hỏi chăm sóc nhiều vì cây chịu được cạn và không cần nhiều phân bón vẫn ra hoa. Hoa này thích hợp với người lười và ít thời gian chăm sóc cây. Chúng chịu được khô cạn,c chỉ cần nắng là ra hoa. Hoa giấy tồn tại rất lâu và có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ, hồng, vàng, cam, trắng và tím, và một số giống thậm chí còn có hoa nhiều màu sắc hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link