9 loại gia vị là bậc thầy kéo dài tuổi thọ: Bán đầy ngoài chợ mà giá rẻ như cho

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng những loại gia vị này trong bữa ăn sẽ giúp cải thiện sức khỏe đáng kể.

Quế

Quế chứa các cinnamaldehyde cùng các chất chống oxy hóa mạnh giúp chống viêm, giảm cholesterol vùng triglyceride trong máu hiệu quả.

Bên cạnh đó, quế còn tham gia vào quá trình kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Theo chuyên gia khuyến nghị bạn nên dùng 1-6g quế mỗi ngày.

Bạc hà

Trong tinh dầu bạc hà chứa các chất có tác dụng kiểm soát cơn đau. Nó có tác dụng kiểm soát cơn đau đối với bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích.

Theo nghiên cứu, trong bạc hà có một mùi hương đặc biệt giúp giảm tình trạng buồn nôn sau phẫu thuật cực kỳ hiệu quả.

Nghệ

Nghệ được xem là vị “cứu tinh” của những người mắc bệnh dạ dày. Trong củ nghệ có chứa curcumin – chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác hại của quá trình oxy hóa. Đồng thời tăng cường các enzyme tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, curcumin trong nghệ tươi còn hỗ trợ cải thiện chức năng não, chống bệnh Alzheimer, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch.

Gừng

Theo nghiên cứu, trong gừng có chứa các chất giúp điều trị chứng buồn nôn, say xe. Bên cạnh đó, gừng còn chống viêm, hỗ trợ kiểm soát cơn đau. Theo các chuyên gia, gừng có tác dụng tương tự như aspirin, đặc biệt tốt trong việc giảm các dấu hiệu viêm đại tràng, giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

Tỏi

Theo nghiên cứu, trong tỏi có chứa hợp chất allicin cực tốt cho sức khỏe. Chúng còn hỗ trợ điều trị bệnh cảm lạnh, tốt cho tim mạch.

Không chỉ vậy, tỏi còn chứa chất giúp giảm lượng cholesterol toàn phần cùng cholesterol xấu LDL. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra tỏi có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả. Vì vậy nó được coi là thứ thuốc hạ huyết áp an toàn nhất.

Hạt tiêu đen

Không chỉ giúp món ăn hấp dẫn hơn, tiêu đen còn là loại gia vị hỗ trợ giảm cân cực tốt. Bên cạnh đó, tính kháng khuẩn cao nên giúp cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm trùng.

Theo nghiên cứu, trong tiêu đen có các piperin hỗ trợ làm giảm tình trạng suy giảm trí nhớ. Chưa dừng lại ở đó, tiêu đen còn rất tốt với các bệnh nhân mắc sa sút trí tuệ, Alzheimer, rối loạn do lão hóa,…

Kinh giới

Rau kinh giới gần như không thể thiếu trong các món nộm, bún đậu mắm tôm. Rau kinh giới không chỉ là rau thơm tăng hương vị cho món ăn mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa, hô hấp, thậm chí tốt cho người viêm khớp, bệnh nhân hay bị nhức đầu.

Ngoài ra, tinh dầu kinh giới còn hỗ trợ chống viêm, phòng ung thư cũng như trị cảm lạnh hiệu quả.

Rau mùi

Loại rau này có nhiều công dụng với sức khỏe như chống viêm khớp, giúp ngủ ngon, cải thiện hệ tiêu hóa.

Trong rau mùi có nhiều các axit ascorbic giúp giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL. Nhờ những tác dụng này mà rau mùi còn giúp giảm tích tụ cholesterol trong động mạch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Giấm trắng

Các chuyên gia cho biết trong giấm ăn có chứa tới 9,6% axit axetic. Loại axit này tham gia tích cực vào quá trình ức chế sự phát triển của các mầm bệnh.

Vì vậy, khi mắc bệnh do vi khuẩn, virus gây ra bạn có thể thêm một chút giấm ăn để làm tăng cảm giác ngon miệng đồng thời ức chế vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Theo:  xevathethao.vn copy link