9 loại thực phẩm giúp bé tăng trưởng chiều cao tối đa

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này giúp bé phát triển chiều cao tối đa, cha mẹ nên cho con ăn hằng ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

7

Thực phẩm hay thức ăn tăng chiều cao từ sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua… có thể giúp hỗ trợ tăng trưởng xương bằng cách cung cấp canxi, phốt pho, kali, magiê và vitamin D giúp thúc đẩy sự phát triển và chắc khỏe của xương khớp (5). Ngoài ra, sữa rất giàu protein, với gần 8 gram protein trong một khẩu phần (244 ml). Protein giúp tăng trưởng tế bào, có lợi trong việc phát triển chiều cao. Do đó, uống sữa mỗi ngày là cách cải thiện chiều cao vô cùng hiệu quả.

Trái cây và rau quả tươi

Ăn nhiều rau quả tươi cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. Nếu muốn con vừa khỏe vừa tăng trưởng chiều cao nhanh, bạn hãy thường xuyên thêm các loại trái cây và rau củ kể trên vào chế độ ăn của trẻ.

Trứng

Trứng là thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất và tiết kiệm chi phí. Bố mẹ có biết một quả trứng sẽ cung cấp đến 6,5 gram protein và chứa các axit amin thiết yếu. Điều này làm cho trứng trở thành một nguồn cung cấp protein dồi dào, cần thiết cho sự phát triển hệ xương của trẻ em. Bên cạnh đó, trứng có chứa một số chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin D, axit béo omega-3, phốt pho, kẽm, sắt, selen và iốt giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển toàn diện.

Ngũ cốc

8

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất? Ngũ cốc là một trong những thực phẩm lý tưởng với nguồn năng lượng dồi dào cùng với đó là chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Thịt gà

Thịt gà là món ăn lôi cuốn, khích thích trẻ nhỏ. Đây là loại thịt rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng chiều cao hiệu quả nhất và giúp xương dẻo dai hơn. Bạn có thể chế biến gà theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp hoặc rán tùy theo sở thích của bé.

Tôm

Tôm là thực phẩm có hàm lượng canxi vô cùng lớn, một trong những dưỡng chất thúc đẩy phát triển xương ở trẻ. Trung bình 100g tôm có thể bổ sung đến 1.120 mg Canxi, giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tối đa.

Cá hồi

9

Là một loại cá béo chứa nhiều axit béo omega-3, một chất béo có lợi cho tim, rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển. Một số nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 có liên quan đến sức khỏe của xương và có thể thúc đẩy quá trình luân chuyển xương để tối đa hóa sự phát triển.

Thêm vào đó, nếu cơ thể thiếu axit béo omega-3, các vấn đề về giấc ngủ ở trẻ em có thể tăng lên, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ, đặc biệt là giai đoạn tuổi dậy thì.

Ngoài omega-3, cá hồi còn có nhiều protein, vitamin B, selen và kali. Các loại cá, cùng các loại hải sản khác cũng là những thức ăn giúp tăng chiều cao tuyệt vời cần bổ sung thêm vào khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn thực phẩm với những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển. Hơn nữa, nó cũng là nguồn protein phong phú. Trên thực tế, 200 gam sữa chua Hy Lạp có khoảng 20 gam protein.

Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa một số loại men vi sinh là những vi khuẩn có lợi có thể giúp hỗ trợ sức khỏe được ruột. Thêm vào đó, nó còn có khả năng cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm. Một số nghiên cứu cho thấy các chế phẩm sinh học có thể giúp tăng trưởng sự phát triển của trẻ em.

Sữa chua cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng liên quan đến chuyển hóa xương như canxi, magie, phốt pho và kali.

Khoai lang

10

Khoai lang là thực phẩm tốt cho sức đặc biệt rất giàu vitamin A. Cho nên, nó có thể cải thiện sức khỏe của xương và giúp phát triển chiều cao cũng như duy trì chiều cao.

Hơn nữa, khoai lang có chứa hàm lượng chất xơ hoà tan và không hòa tan khá phong phú. Những chất xơ này có thể thúc đẩy sức khoẻ tiêu hoá và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột. Duy trì hệ sinh vật đường ruột khỏe mạnh cũng có thể tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng để đảm bảo rằng cơ thể có thể được đủ lượng vitamin và chất khoáng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link