9 loại tinh dầu được coi là "thần dược" vừa an toàn vừa nâng cấp làn da

( PHUNUTODAY ) - Các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, các loại dầu tự nhiên ngày càng phổ biến.

Dầu bơ

Bơ là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, vitamin K và folate dồi dào. Bơ cũng là loại chất béo tốt - chúng chứa nhiều axit linoleic và axit oleic. Các loại dầu chiết xuất từ trái cây này có chứa các chất dinh dưỡng tương tự, làm cho nó trở thành một phương thuốc chăm sóc da hữu ích cho làn da khô.

2a4fd50b-800x450-800x450

Dầu jojoba

Hãy xem lại lọ kem chống nắng của bạn vào lần sử dụng tiếp theo và bạn có thể sẽ thấy dầu jojoba trong danh sách thành phần. Khi kết hợp với các thành phần khác, dầu này giúp tăng cường khả năng hấp thụ của chúng. Dầu jojoba chứa nhiều este sáp, giúp ngăn ngừa mất nước. Nó có thể giúp điều trị các loại viêm da và có đặc tính chống viêm.

Dầu ô liu

Giàu vitamin A, D, E và K, dầu ô liu cũng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm và có thể giúp giữ nước cho làn da của bạn. Nhiều loại dầu ô liu được tinh chế hoặc pha trộn của một số loại dầu. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất từ dầu ô liu nguyên chất chưa qua tinh chế và ép lạnh.

Dầu bạc hà

Loại thảo mộc này là sự kết hợp giữa cây bạc hà và cây bạc hà. Dầu từ lá bạc hà có thể có đặc tính chống viêm và kháng nấm, làm cho nó trở thành một loại dầu bôi tốt để giảm bớt các tình trạng da gây ngứa.

Dầu hoa cúc

Khi được sử dụng trong các loại trà và đồ uống thảo mộc, hoa cúc có thể giúp cơ thể và tâm trí của bạn thư giãn. Dầu hoa cúc cũng hoạt động theo cách tương tự để làm dịu làn da của bạn, và nó có thể được sử dụng để làm dịu da mẩn đỏ, ngứa.

Empty

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho là một loại dầu ăn phổ biến khác, cũng là một sản phẩm bạn có thể sử dụng cho làn da của mình. Giàu axit béo omega, nó có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm. Khi mua hàng, hãy chọn dầu hạt nho ép lạnh hoặc chưa tinh chế.

Dầu tầm xuân

Được chiết xuất từ hạt của bụi hoa hồng dại, dầu tầm xuân có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm nhờ khả năng ngậm nước cho da. Nó cũng chứa beta carotene và vitamin C và E. Các đặc tính chống viêm của Rosehip có lợi cho những người mắc các bệnh về da như bệnh chàm.

dau-tam-xuan-rosehip-oil

Dầu hương thảo

Một loại thảo mộc khác được biết đến nhiều hơn với các công dụng ẩm thực của nó, hương thảo được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, giúp tóc và da khỏe mạnh.

Dầu cây chè

Nhiều loại dầu tự nhiên thực sự có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn, nhưng không phải dầu cây trà. Các đặc tính kháng khuẩn trong dầu cây trà giúp khử trùng lỗ chân lông của bạn đồng thời giảm sưng và viêm.

Theo:  xevathethao.vn copy link