Luộc thịt làm thêm 1 bước, thịt trắng tinh, thơm phức, nạc mỡ được dàn đều, thái mỏng tang

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến thịt luộc, bạn nhớ làm thêm một bước này, thịt không những ngon mà còn đẹp mắt.

Thịt lợn luộc là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Khi luộc thịt, nhiều người nhầm tưởng rằng cứ cho vào nồi luộc đến chín là xong. Tuy nhiên, làm như vậy thịt sẽ không được ngon trọn vẹn.

Chia sẻ trong một nhóm, chị Nguyễn Minh Trang đã chia sẻ về cách luộc thịt cực hay.

Luộc thịt 2 lần giúp thịt trắng

Trên diễn đàn ẩm thực, chị Nguyễn Minh Trang đã có mẹo cực hay để khắc phục hoàn toàn những "lỗi lầm" của miếng thịt lợn.

1

Đầu tiên khâu chọn thịt sẽ quyết định lớn tới việc luộc được miếng thịt ngon. Khi chọn mua thịt, chị em nhớ chọn mua thịt có cả nạc và mỡ. Nhà chị Trang thường chọn thịt chân giò hoặc sấn vì thịt có độ giòn, mỡ không bị ngấy.

Chuẩn bị luộc thịt

Buộc lạt quanh thịt giúp thịt giữ được phom, dễ thái.

2

Chị em chuẩn bị dây ni lông hoặc chỉ hoặc bất cứ loại chất liệu nào có thể buộc được. Khuyến khích mọi người dùng chỉ không màu. Tốt nhất là chị em chọn lạt mềm để buộc thịt.

- 1 miếng thịt

- Dấm (chanh), 1 lát gừng bé, 1 củ hành

Cách luộc thịt

Buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt, luộc xong thái theo thớ ngang. Buộc càng chặt càng tốt để khi luộc thịt heo hay nở ra sẽ giữ nguyên được phom.

Kinh nghiệm của chị Trang khi luộc thịt nên luộc 2 lần, lần 1 luộc tầm 2- 3 phút cho thêm vài giọt dấm (hoặc chanh) để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn khi luộc.

Sau đó rửa sạch lại miếng thịt rồi luộc tiếp. Khi luộc lần 2 cho vài hạt muối, 1 lát gừng nhỏ, 1 củ hành. Muối có tác dụng giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi của thịt còn hành củ để tăng thêm mùi vị thơm ngon cho miếng thịt.

6

Để kiểm tra thịt chín tới hay chưa thì chỉ cần lấy đũa nhọn xuyên qua miếng thịt, khi không ra nước hồng nữa là thịt đã chín.

Sau khi thịt chín thì cho miếng thịt ngay vào 1 bát nước lạnh (hoặc đá lạnh). Cách này giúp miếng thịt được co lại đôi chút, mà giữ được phom, giúp miếng thịt không bị khô và thẫm màu.

4

Chị Trang hay để thịt nguội hẳn rồi bọc vào màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát mấy tiếng. Đến khi thái miếng thịt sẽ vô cùng chắc, thái cũng rất dễ.

5
Theo:  xevathethao.vn copy link