Có thờ có thiêng, có kiêng có lành: 5 món thèm mấy cũng đừng ăn vào tháng cô hồn kẻo vận xui đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Có 5 món thèm mấy cũng không nên động đũa.

Cháo trắng

3

Cháo trắng là món không thể thiếu trong mâm cúng cô hồn. Sau khi cúng xong, mọi người cũng không nên giữ lại mà hãy đổ bỏ. Việc ăn cháo trắng khi vừa cúng xong khiến cô hồn nghĩ rằng đang giành ăn, chính vì thế nên chúng theo phá bằng nhiều cách, không chỉ sức khỏe sa sút, mà tiền bạc cũng thất thoát, thậm chí trắng tay, gia đình rơi vào cảnh lầm than, khốn khổ.

Mắm tôm

4

Dù mắm tôm ngon nhưng mùi nồng, ai không quen ngửi sẽ cảm thấy khó chịu, đến cả Thần linh cũng không ưa. Vì vậy, mọi người hạn chế ăn món này trong tháng cô hồn để tránh không được bề trên phù hộ, người cõi dưới được dịp bủa vây, gây ra những phiền toái trong cuộc sống.

Cá mè

5

Tên gọi của con cá này khiến mọi người liên tưởng đến sự mè nheo, dẫn đến bao rắc rối, gây đau đầu nhức óc. Chưa kể, cá mè có mùi tanh hơn cá loại cá khác nên ăn trong tháng cô hồn sẽ càng gặp xui, làm gì cũng bất thành, thậm chí vướng vào vòng lao lý.

Tôm

6

Tôm chứa chất thải ở phần đầu, theo quan niệm người xưa ăn vào sẽ khiến đầu óc mụ mị, dễ bị người âm xui khiến làm những điều xằng bậy, hậu quả làm hại bản thân còn có nguy cơ tổn thương người khác. Đặc biệt những đứa trẻ cũng không nên ăn tôm trong tháng này vì nó hay đi giật lùi, vận vào người sẽ khiến học hành sa sút, không có tương lai.

Thịt chó

8

Tháng cô hồn mọi người càng phải kiêng ăn thịt chó. Đừng cố chấp ăn một vài miếng mà vận xui theo cả tháng, dẫn đến hậu quả nặng nề.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link