Tổ Tiên dặn kỹ: '4 loại hoa tuyệt đối đừng trồng ở nhà, hoa thịnh người suy', đó là hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm từ xưa, có 4 loại hoa không thích hợp để trồng trong nhà kẻo ảnh hưởng tới tài vận và gia đình.

Loại hoa độc hại

9

Có những loại hoa có màu sắc rất đẹp và bắt mắt như trúc đào, trạng nguyên... tuy nhiên bạn không nên trồng trong nhà vì nó chứa chất độc nguy hiểm.

Nếu nhà có trẻ con thì càng nguy hiểm hơn, vì thế dù có đẹp tới mấy mẹ cũng nhớ tránh xa.

Loại hoa có mùi quá mạnh

Những loại hoa có mùi quá mạnh có thể gây hại tới sức khỏe của bạn. Ví dụ, nó có thể khiến bạn bị nhức đầu, chóng mặt, viêm mũi... Hoặc nó cũng có thể thu hút côn trùng tới, điều này ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Loại hoa khó chăm sóc

Một số loại hoa thực sự rất khó trồng và chăm sóc, bạn sẽ phải bỏ công sức, tiền bạc và suy nghĩ rất nhiều tới nó. Điều này sẽ gây ra sự mệt mỏi về tinh thần, trồng hoa là để thư giãn, điều đó thật sự không đáng.

Loại hoa đại kỵ phong thủy

11

Những loại hoa đại kỵ về mặt phong thủy như xương rồng, phù dung... cũng thực sự không phù hợp để trong nhà hoặc quanh nhà. Bởi nó gợi những điều khó khăn, không may mắn và sự suy tàn.

Một số loại cây nên trồng trong nhà theo phong thủy

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý còn có các tên gọi khác là: cây Bạch Môn, Vĩ Hoa Trắng hay Huệ Hòa Bình bởi sở hữu hoa màu trắng muốt rất đẹp. Loài cây này có hoa nở hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ, ngụ ý nếu gia chủ trồng Lan Ý thì tình yêu và niềm vui sẽ luôn tràn ngập trong nhà.

Cây Phát Tài Búp Sen

12

Thân cây mọc lên thẳng đứng, không có cành, chỉ có một thân chính mọc từ gốc rễ, cùng những chiếc lá mọc thành bẹ ôm sát thân cây, xen kẽ chồng lên nhau, trông giống như một búp sen đang nở. Đó chính là lý do loài cây này có tên gọi là Búp Sen.

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ là một trong số các loại cây phong thuỷ trong nhà có sức sống bền bỉ nhất. Đây là loại cây cảnh có thể chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cây có thể sống trong điều kiện thiếu sáng trong thời gian dài.

Theo phong thuỷ, cây Lưỡi Hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi tà ma, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá Lưỡi Hổ thường mọc thẳng thể hiện cho sự quyết đoán và ý chí phấn đấu, tiến lên.

Cây Phong Lộc Hoa

13

Cây Phong Lộc Hoa - tên khoa học là Bromeliad, là một loại cây thuộc họ nhà dứa. Khi nhìn ngang, loại cây này trông như một ngọn nến đỏ rực nên còn có tên gọi khác là cây dứa nến. Loại cây này nở hoa ở chính giữa với hai màu chủ đạo là màu đỏ hoặc màu vàng.

Cây Phong Lộc Hoa trong phong thuỷ biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, giúp cân bằng vượng khí và mang lại tài lộc cho chủ nhà. Theo quy tắc ngũ hành và nguyên tắc phong thủy, loại cây này rất hợp với người tuổi Sửu.

Ngoài ra, Phong Lộc Hoa cũng rất thích hợp đối với những người mệnh Hỏa và mệnh Kim. Cây thường được dùng để trưng bày tại văn phòng hoặc nơi làm việc, giúp mang lại sự thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link