9 thói quen đơn giản để bảo vệ sức khỏe móng tay giúp móng ngày càng khỏe đẹp

( PHUNUTODAY ) - Móng tay khoẻ mạnh được cắt tỉa cẩn thận xinh đẹp là một phần không thể thiếu đối với chị em phụ nữ.

Móng tay khoẻ mạnh được cắt tỉa cẩn thận xinh đẹp chắc chắn là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Tuy nhiên để có được móng tay đẹp, chắc khỏe thì không phải ai cũng biết. Sau đây là gợi ý những cách chăm sóc móng tay đơn giản ai cũng nên ghi nhớ.

Mang găng tay

Để bảo vệ móng tay của bạn khỏi quá nhiều độ ẩm hoặc hóa chất mạnh là đeo găng tay khi bạn rửa bát hoặc lau nhà. Chọn găng tay cao su có lót bông, đảm bảo sẽ ít mồ hôi hơn.

mong_tay2

Bổ sung Biotin

Dùng một liều biotin hàng ngày có thể làm móng tay dày và khỏe hơn. Lượng cao có thể thay đổi kết quả xét nghiệm nhất định hoặc ảnh hưởng đến thuốc chữa bệnh động kinh. 

Tránh sử dụng móng tay nhân tạo

Móng tay acrylic, loại móng dán đẹp nhưng nhiều khi gây ra nhiều tác hại. Lý do là bởi bạn cần phảidũa bề mặt xuống để chúng dính vào, điều này làm cho móng mỏng đi. Hóa chất trong keo gắn làm cho móng bạn yếu đi. 

Ăn nhiều protein hơn

Khi bạn được cung cấp đủ protein, nó sẽ tăng lượng keratin mà cơ thể bạn tạo ra. Keratin là một loại protein giúp xây dựng tóc và móng tay và giúp chúng chắc khỏe hơn. 

Giữ móng tay ngắn 

Cắt và dũa móng tay của bạn thường xuyên để tránh va quệt và sửa chữa các vết nứt. Bạn nên cắt thẳng chúng bằng kìm cắt móng nhọn hoặc kéo cắt móng tay. Dũa chúng thành một đường cong nhỏ ở cuối.

mong_tay1

Lớp bảo vệ với nước đánh bóng móng

Một số loại sơn bóng có chứa sợi nylon có thể làm chắc móng tay của bạn. Nên dùng mỗi tuần một lần, nhưng tránh dùng các chất tẩy rửa có thành phần axeton để làm mất tác dụng của nó, vì có thể làm hỏng móng tay của bạn.

Thoa kem dưỡng da tay

Kem dưỡng có axit alpha-hydroxy hoặc lanolin có thể hữu ích cho móng tay giòn do điều kiện khô gây ra. Các nàng nên ngâm móng tay trong nước 5 phút trước khi sơn lên.

Ngừng việc cắn móng tay

Dùng miệng cắn gây ra rất nhiều tổn thương cho móng. Cắn móng tay gây mất thẩm mỹ, khi tiếp xúc với nước bọt còn khiến chúng trở nên yếu và dễ gãy.

Ngoài ra, đưa ngón tay vào miệng sẽ dễ truyền chất bẩn và vi khuẩn từ ngón tay sang miệng.

Không tự tay cạo bỏ lớp sơn trước đó

Cạo sạch sơn móng tay là điều tồi tệ nhất mà chúng ta không nên làm. Nó khiến bề mặt móng tay trở nên thô ráp, loang lổ. Đồng thời, làm mất đi lớp bóng bảo vệ trên cùng của móng.

Thay vì mạnh tay cạo sạch màu sơn thì nên dùng khăn hoặc nước tẩy rửa sơn móng tay.

Việc tìm hiểu chính xác nguyên nhân giúp bạn phòng ngừa và chăm sóc một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link