9 thực phẩm làm sạch cặn bã trong tử cung: Phụ nữ ăn trong "kỳ dâu" để thải độc tốt hơn

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại thực phẩm này trong ngày "đèn đỏ" giúp giảm cảm giác khó chịu đồng thời làm sạch, nuôi dưỡng tử cung, giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh.

Quả bơ

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-01

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Ngoài ra, bơ còn chứa omega-3 giúp giảm sự bài tiết của một chất giống như hormone có khả năng làm tử cung co thắt, gây đau đớn.

Bơ cung cung cấp nguồn vitamin C giúp ngăn ngừa các khối u xơ tử cung phát triển.

Phụ nữ thường xuyên ăn quả bơ khi đến "kỳ dâu" còn giúp máu kinh được thải ra ngoài thuận lợi hơn, giúp làm sạch cặn bã trong tử cung, giảm bớt các triệu chứng khó chịu.

Quả sung

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-02

Quả sung rất giàu axit amin và chất xơ giúp hấp thụ các chất độc trong tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thải độc ra bên ngoài. Ngoài ra, ăn nhiều loại quả này còn có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ việc giảm cân.

Quả kỷ tử đen

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-03

So với kỷ tử đỏ, kỷ tử đen (hắc kỷ tử) có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Loại quả này giàu anthocyanin, giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Ngoài ra, thường xuyên sử dụng loại quả này giúp kích thích tiết estrogen, duy trì sức khỏe của tử cung và buồng trứng, đẩy nhanh quá trình thải độc tố trong tử cung, giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn. Bạn có thể dùng kỷ tử đen để hãm trà (mỗi lần dùng 5g với 200ml nước ấm khoảng 60 độ C).

Đường đỏ

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-04

Đường đỏ có tính ấm, vào tì, có tác dụng bổ huyết, thải độc. Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ uống nước đường đỏ giúp bổ sung năng lượng, làm ấm cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, bài tiết độc tố.

Tiết lợn

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-05

Tiết lợn có hàm lượng sắt cao, dễ hấp thụ và giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, ăn loại thực phẩm này một cách hợp lý còn có tác dụng thúc đẩy quá trình làm làm sạch tử cung. Tiêu thụ quá mức có thể gây ngộ độc sắt và ảnh hưởng đến sự hấp thụ các khoáng chất khác. Vì vậy, bạn không nên ăn tiết lợn quá 2 lần/tuần.

Gừng

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-06

Gừng có tính ấm, giúp ổn định thân nhiệt, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn. Ngoài ra, gừng còn chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng và chữa bệnh hiệu quả.

Đậu đỏ

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-07

Trong "kỳ dâu", cơ thể phụ nữ rất cần protein, sắt, kali, canxi, magie... Ăn đậu đỏ không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất, bổ máu mà còn có tác dụng làm trắng da.

Mật ong

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-08

Mật ong có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp. Uống nước mật ong giúp đào thải các chất độc trong tử cung ra ngoài, từ đó bảo vệ sức khỏe của phụ nữ.

Râu ngô

9-thuc-pham-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-09

Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, tăng cường đào thải chất độc trong quá trình chuyển hóa chất. Ngoài ra, uống nước râu ngô cũng có tác dụng dọn "rác" trong tử cung, bảo vệ tử cung sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh phụ khoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link