5 thực phẩm càng ăn nhiều mụn càng mọc chi chít

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn có liên quan mật thiết tới làn da của bạn, dưới đây là 4 món càng ăn nhiều mụn càng mọc chi chít.

Thức ăn chiên xào

Dầu mỡ và chất béo khiến cho làn da của bạn không được khỏe mạnh và thậm chí còn dẫn tới sự tích tụ mỡ. Các chuyên gia đều đồng ý rằng: thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là kẻ thù số một của làn da.

Tiêu thụ nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào dễ làm cho da bạn nổi mụn Càng hạn chế tối đa các loại thức ăn giàu dầu mỡ nhiêu thì bạn càng cải thiện được độ tươi sáng và sức sống của làn da bấy nhiêu.

6

Các sản phẩm sữa bò

Nếu bạn là người thích uống sữa và vẫn phải vật lộn với mụn trứng cá, thì những thông tin này có thể hữu ích cho bạn.

Trong sữa bò có chứa một hormone làm tràn các tuyến dầu của da và làm cho da của bạn trở nên nhiều dầu hơn, khiến bạn dễ bị mụn trứng cá. Chưa kể, không phải loại sữa nào cũng đảm bảo chất lượng, nhiều loại sữa có chất lượng thấp do bị hư hỏng trong quá trình tinh chế, bốc hơi...

Chất lượng sữa kém cũng chính là tác nhân ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể và là nguyên nhân xuất hiện mụn trứng cá, tích tụ chất độc trên da. Thứ ba, 75% dân số thế giới không dung nạp lactose, và sự không khoan dung này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá và chàm bội nhiễm.

Bạn có thể muốn xem xét chuyển sang các loại sữa khác thay thế sữa bò, chẳng hạn như sữa dê, hoặc mua sữa tươi từ một trang trại địa phương nơi bạn có thể chắc chắn về chất lượng.

Thịt đã chế biến

Một trong những lý do khiến da bạn như bị sưng phù lên, đặc biệt là sau khi đi ăn ở một nhà hàng, có thể là do bạn đã ăn nhiều thịt chế biến. Thịt chế biến sẵn chứa nhiều natri trong các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói... mà trong đó natri (muối) chính là tác nhân khiến da bạn sưng phồng lên.

Loại thịt này cũng có chứa nitrit - hợp chất có thể phá hủy collagen và elastin trong da của bạn. Tất cả các yếu tố này sẽ làm cho da yếu đi, khả năng thải độc kém khiến các chất độc thải tích tụ nhiều hơn và bạn trở nên già nua hơn so với tuổi.

Giải pháp đơn giản nhất dành cho bạn là không ăn quá nhiều thịt chế biến, đặc biệt là không ăn mỗi ngày. Tốt nhất bạn hãy ăn các loại thực phẩm tươi ngon.

5

Đồ uống có chứa cafein

Đồ uống chứa cafein là thứ tồi tệ nhất khi nói đến mụn trứng cá. Nó gây ra sự lây lan mụn trứng cá trên da. Tốt nhất nên tránh bất kỳ loại đồ uống có chứa cafein trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, tránh uống quá nhiều cà phê để duy trì một làn da mịn màng.

Đồ ngọt

Những loại thức ăn có chứa nhiều đường không chỉ khiến cho bạn dễ bị tăng cân, tiểu đường, bệnh tim mạch mà còn đem đến những tác động hết sức tiêu cực cho làn da.

Những loại thức ăn có chứa quá nhiều đường sẽ khiến cho làn da của bạn bị xỉn màu và gây mụn. Nếu hạn chế việc tiêu thụ các loại bánh ngọt, cookie, kẹo, soda và nhiều loại đồ ăn chứa đường khác thì không khó để bạn nhận ra sự rạng rỡ và tươi sáng từ làn da của chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link