Đi ngủ có nên mặc quần nhỏ không: Bs nói chị em hay làm sai gây khô hạn, viêm nhiễm suốt ngày

( PHUNUTODAY ) - Đi ngủ có nên mặc quần nhỏ không là quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng biết chính xác câu trả lời.

Dạo trước, mình thấy cô bạn thân khuyên là đi ngủ không nên mặc quần chip cho thoải mái, lại rất tốt cho cơ thể, mình cũng thử làm theo, thế nhưng được đúng 1, 2 hôm thấy cứ 'trống trải' không quen nên lại mặc lại.

Thế mà hôm vừa rồi rảnh rỗi, lên mạng mình vô tình đọc được thông tin về một cuộc nghiên cứu từ các chuyên gia của Mỹ nói rằng, mặc dù thói quen không mặc quần chip đi ngủ giúp làm giảm bội nhiễm, nhưng thực tế việc mặc quần này đi ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe “vùng tam giác” của chị em đấy ạ.

Trước khi đưa ra kết luận này, nghiên cứu trên đã được thực hiện trên 2 người phụ nữ, một người mặc quần chíp đi ngủ và một người không mặc trong cùng một khoảng thời gian nhất định. Kết quả cuối cùng cho thấy, với người phụ nữ không mặc quần chíp cảm thấy ngứa trong khi người phụ nữ kia thì không có vấn đề gì xảy ra.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra cảm giác ngứa có thể là đã bị cọ xát với ga trải giường gây nhiễm trùng. Do vậy, các chuyên gia khuyên chị em nên mặc quần chip đi ngủ vì 5 lý do như sau:

9

+ Giúp bảo vệ “vùng tam giác” không bị tổn thương

Thói quen quần chíp đi ngủ sẽ giúp “vùng tam giac” không bị tổn thương bởi các dị vật như: bụi bẩn, vật sắc nhọn hay vụn đồ ăn... trên giường ngủ. Bởi nếu như chẳng may bị dị vật gì đó chạm phải sẽ gây xước da, đau hoặc chảy máu.

+ Thấm hút mồ hôi

Không chỉ giúp ngăn chặn vi khuẩn từ ga trải giường và bụi bẩn từ không khí xâm nhập vào “vùng tam giác”. Quần chíp còn có tác dụng thấm hút mồ hôi từ khu vực này tiết ra và giúp thoát hơi ẩm ra ngoài mang lại cảm giác thoáng sạch.

+ Không bị khô hạn

Ở một thời điểm nào đó, chị em có thể bị khô hạn, nguyên nhân chủ yếu do nội tiết tố bên trong. Lúc này, nếu không mặc quần chíp thì sẽ khiến “vùng tam giác” càng khô hơn, lâu dần sẽ gây viêm nhiễm và nấm ngứa.

+ Giúp bạn ngủ thoái mái và tự tin

Chị em sẽ có cảm giác an toàn và tự tin hơn khi mặc quần chíp đi ngủ. Lúc này chị em cũng có thể nằm bất cứ tư thế nào, không cần phải lo lắng, khép nép, tế nhịn, hay bồn chồn.

+ Phòng ngừa nhiễm trùng

Theo chuyên gia, mặc quần chíp đi ngủ sẽ tăng 70% cơ hội thoát khỏi tất cả các loại bệnh nhiễm trùng gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Một số lưu ý khi mặc quần nhỏ tốt cho cơ thể

- Không mặc quá chật, vì sẽ làm cọ sát dẫn đến trầy xước dễ dấn đến bệnh phụ khoa. Hơn nữa, nó cũng sẽ làm tăng nhiệt độ của "vùng tam giác", ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

- Chị em nên mặc đồ chíp bằng chất liệu cotton để giúp hút ẩm  tốt hơn, tránh được vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, quần chíp bằng chất liệu cotton cũng giúp ngăn mùi khó chịu và mang lại cảm giác thoáng mát cho bạn khi ngủ.

- Nên giặt quần chíp riêng, đồng thời cũng không nên giặt chung cùng các loại quần áo khác để tránh giặt chung kẻo lây nhiễm bệnh của người khác trong gia đình.

- Cần làm sạch cơ thể và thay quần nhỏ mới khi đi ngủ để đảm bảo quần không chứa vi khuẩn viêm nhiễm và các bệnh lý khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link