Hai loại rau giúp nuôi collagen cực tốt cho bạn làn da tuyệt vời mà còn không sợ tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Collagen rất nhiều trong các loại thịt như da gà, da lợn… Nhưng chịu khó ăn hai loại rau này bạn cũng giúp cơ thể nuôi dưỡng collagen cực tốt.

Collagen là một loại protein có tính chất keo dính giúp giữ gìn sự đàn hồi và tươi trẻ của da. Khi collagen thiếu hụt thì da lão háo, chảy xệ. Chúng ta thường thấy collagen có nhiều trong các loại thịt lợn, gà, gia cầm. Tuy nhiên một số thực vật cũng rất nhiều collagen và chất nuôi dưỡng collagen. Nếu bạn là người muốn giảm cân lại muốn giữ gìn làn da hãy chú trọng 2 loại rau dưới đây nhé:

Cải xoong

Đây là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam và ăn cũng rất ngon. Cải xoong chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2... nên có công dụng khử trùng bên trong giúp tế bào khỏe mạnh, chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da, giảm hình thành nếp nhăn và xóa mờ nếp nhăn. Bạn có thể chế biến cải xoong thành món luộc, nấu canh, xào và trộn salad cũng rất ngon nhé.

cai xoong

Cải kale

Đây là một loại cải đang được trồng nhiều ở Việt Nam trong vài năm gần đây. Chúng sinh trưởng dễ và dễ trồng trong chậu, lại là giống cây lâu năm nên được ưa chuộng. Cải kale đặc biệt thích hợp để trộn salad hoặc làm nước ép. Cải kale hay còn gọi cải xoăn rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, canxi và nhiều dinh dưỡng khác. Cải giúp thanh lọc cơ thể, nuôi dưỡng collagen và giúp giảm cân.

cai kale

Bạn có thể uống nước ép cải kale hàng ngày. Cũng có thể dùng trộn cải kale với cải xoong cùng một số loại khác như ớt chuông để tạo ra món salad tốt cho làn da.

Ngoài ra để bảo vệ collagen trong cơ thể, bạn cần chú ý tới chế độ ăn uống lành mạnh, giảm chất béo, các loại thực phẩm chế biến sẵn, bỏ thuốc lá và những thói quen như ngủ muộn, lạm dụng điện thoại, thiết bị điện tử…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn