Phương Mỹ Chi: "Tôi thấp thỏm chờ đợi lịch thi"

( PHUNUTODAY ) - Một tháng trước kỳ thi, Phương Mỹ Chi gấp rút bước vào việc ôn luyện, chuẩn bị tốt nhất cho các môn thi tại nhà.

Theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vào hai ngày 7 và 8/7. Tuy nhiên, tại TP.HCM, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT phải tiến hành lấy ý kiến phụ huynh và vẫn chưa chốt ngày thi (tính đến sáng 1/7).

Mới đây, Phương Mỹ Chi cho biết những ngày qua, cô và nhiều bạn bè vừa ôn thi, vừa cập nhật thông tin. Cô chia sẻ: "Đến sáng nay, tôi vẫn chưa thấy Sở GD&ĐT công bố lịch thi. Tôi và gia đình đều thấp thỏm chờ đợi lịch thi để biết và sắp xếp một cách chủ động". Ban ngày, cô học, luyện thi online, trao đổi với thầy cô, bạn bè qua máy tính. Buổi tối, giọng ca 18 tuổi học thêm với gia sư môn tiếng Anh.

phuongmychi

Phương Mỹ Chi cho biết cô gặp chút khó khăn trong việc học online thời gian qua. "Hai môn tôi lo nhất là Toán và Lịch sử. Tuy nhiên, tôi cũng dần tìm ra chìa khóa trong việc luyện thi. Thời gian qua, tôi thường xuyên thức khuya để học bài. Chỉ mong sao sự nỗ lực, chăm chỉ của mình được đền đáp bằng kết quả xứng đáng", Phương Mỹ Chi tâm sự.

Giọng ca Quê em mùa nước lũ cho biết bản thân may mắn khi có cha mẹ, chị gái luôn ở cạnh động viên, cũng tạo không gian yên tĩnh, thoải mái để cô tập trung học.

"Trước đây, cha mẹ đều thích mở nhạc to trong nhà để nghe. Từ lúc tôi ôn thi, cha mẹ đều đeo tai nghe và nói chuyện nhỏ hơn để con gái không bị xao nhãng trong lúc học. Nếu căng thẳng trong lúc luyện thi, tôi có thể nghỉ ngơi và xem một số bộ phim mà mình yêu thích để giải trí", cô kể.

Theo Phương Mỹ Chi, cô đã đăng ký hơn 3 nguyện vọng khi xét tuyển vào Đại học. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không thi vào trường liên quan đến đào tạo âm nhạc. Cô cho biết sẽ học riêng thanh nhạc với giáo viên ở ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link