Ai hôi nách lấy nắm lá ổi làm theo cách này, nặng mùi đến mấy cũng thơm tho trở lại

( PHUNUTODAY ) - Nắm lá ổi quen thuộc này là phương thuốc chữa mùi hôi nách rất tốt. Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo cách dưới đây:

Mỗi cơ thể đều có một mùi đặc trưng không giống nhau, vào thời tiết nắng nóng, cơ thể hoạt động nhiều, đối với những bạn bị chứng hôi nách tuy không ảnh hưởng đến vận động cơ thể nhưng lại khiến tâm lý không thoải mái, mặc cảm tự ti, ảnh hưởng tới sinh hoạt và tâm lý, gây tâm lý e ngại, khó khăn trong giao tiếp hàng ngày.

Nếu bạn đã thử chữa nhiều cách những vẫn chưa hiệu quả thì hãy thử dùng lá ổi ngay nha. Đúng rồi đấy, chính nắm lá ổi quen thuộc này là phương thuốc chữa mùi hôi nách rất tốt đó.

tri-hoi-nach-bang-la-oi-bien-phap-dan-gian-dem-lai-hieu-qua-bat-ngo

Tác dụng chữa hôi nách của lá ổi

Ổi là một loại cây đã rất quen thuộc với chúng ta, nhất là ở những miền quê thì cây ổi lại càng gần gũi.

Theo Đông y, lá ổi vị đắng sáp, tính ấm, có công dụng giải độc, thu sáp chỉ huyết. Các nghiên cứu y học hiện đại, trong lá ổi có chứa chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, chống viêm có tác dụng rất tốt nên được khuyên dùng trong việc điều trị bệnh hôi nách.

Hiện nay chúng ta đã tận dụng công dụng này của lá ổi để khử mùi, đánh bay mùi mồ hôi cho các bệnh nhân bị “viêm cánh” và đã cho rất nhiều các kết quả ngoài sự mong đợi.

Những cách trị hôi nách bằng lá ổi:

Trị hôi nách tại nhà bằng cách vò nát lá ổi

chua-hoi-nach-bang-nuoc-la-oi

Để thực hiện biện pháp này các bạn hãy áp dụng theo những bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 10 lá ổi non và 5 lá ổi già. Sau đó đem rửa sạch và ngâm với nước muối để ra bớt nhựa.

Bước 2: Các bạn phơi lá ổi cho ráo nước rồi đem vò nát hoặc giã thật nhuyễn phần lá ổi đã chuẩn bị.

Bước 3: Trước khi đắp lá ổi lên nách, các bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay để loại bỏ vi khuẩn và chất nhờn tồn đọng trên da.

Bước 4: Đắp lá ổi lên nách và giữ nguyên trong vòng từ 15-20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Tuy đắp lá ổi rất an toàn cho làn da dưới cánh tay của bạn nhưng các bạn cũng không nên quá lạm dùng mà chỉ nên đắp 2 lần/tuần trong khoảng 2 tháng. Bởi tính axit trong lá ổi rất cao nếu lạm dụng có thể gây tổn thương cho da.

Đắp lá ổi và muối chữa hôi nách nhanh nhất

Muối mang tính sát khuẩn cao, vì vậy ngoài việc hữu ích trong việc làm sạch và chế biến thực phẩm thì muối còn là một trong những nguyên liệu được áp dụng trong điều trị chứng hôi nách tại nhà. Bên cạnh đó, sử dụng muối điều trị hôi nách còn giúp hút ẩm dễ dàng và ngăn ngừa được lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều trong ngày. Khi dùng muối kết hợp với lá ổi trong điều trị hôi nách sẽ là một bệnh pháp tuyệt vời và an toàn.

Cách thực hiện biện pháp này đó là:

Bước 1: Các bạn cần chuẩn bị một nắm lá ổi tươi non, 1 thìa muối tinh sau đó đem giã lá ổi cùng muối thật nhuyễn.

Bước 2: Sau khi vệ sinh nách bằng nước ấm, bạn đắp hỗn hợp lên da và cố định bằng băng gạc.

Bước 3: Thư giãn 20 phút rồi gỡ bỏ, vệ sinh lại rồi thấm khô.

Với cách trị hôi nách bằng lá ổi kết hợp với muối các bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả mong muốn.

Cách chữa hôi nách vĩnh viễn bằng lá ổi và chanh

Chanh là loại quả có tính acid rất cao vì vậy sử dụng chanh trong điều trị hôi nách sẽ giúp diệt khuẩn và khử mùi tốt. Bên cạnh đó, trong quả chanh còn chứa một hàm lượng vitamin C lớn giúp làm sáng da, trắng da hiệu quả. Khi kết hợp chanh với lá ổi bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề về mùi hôi nách của mình.

Cách thực hiện biện pháp trị hôi nách bằng chanh kết hợp với lá ổi như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 10 lá ổi non, giã nát lấy nước trộn cùng nửa bát nước cốt chanh.

Bước 2: Vệ sinh vùng nách bằng nước ấm, dùng chanh cắt miếng chà lên 1 – 2 phút rồi làm sạch lại.

Bước 3: Bôi hỗn hợp nước cốt lá ổi, chanh vào nách, giữ khoảng 15 phút rồi xả lại.

Da của bạn sẽ bị bào mòn nếu bạn quá lạm dùng biện pháp này. Chính vì vậy các bạn chỉ nên thực hiện điều trị hôi nách bằng cách này khoảng 2 lần/ tuần.

Bôi trực tiếp nước lá ổi lên vùng da dưới cánh tay

Bước 1: Rửa sạch nắm lá ổi non đã chuẩn bị sau đó đun với khoảng 500ml nước cộng 1 thìa cà phê muối.

Bước 2: Bạn đun sôi sau đó vặn lửa nhỏ thêm khoảng 10 phút để ép lượng tinh chất trong lá ổi ra bên ngoài.

Bước 3: Sau khi nước lá ổi nguội, người dùng lọc bỏ phần xác lá, giữ lại nước. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, người dùng rót nước lá ổi ra bát nhỏ và bôi lên vùng nách.

Các bạn có thể nấu sẵn rồi chứa trong chai nhỏ để ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần. Tuy nhiên chỉ để được khoảng 3 ngày, không nên để quá lâu.

Tắm nước lá ổi

Nguyên liệu: lá ổi khoảng 300g (lá ổi càng non càng tốt), muối sạch.

Thực hiện:

Lá ổi rửa sạch, để ráo nước.

Cho lá vào một nồi to, đổ ngập nước, đun sôi hỗn hợp này lên rồi ủ thêm khoảng 15 phút. Trong quá trình đun sôi, không nên mở vung để hạn chế tối đa các tinh chất bay ra ngoài.

Dùng nước lá ổi pha thêm với nước lạnh, cho thêm một thìa muối sạch rồi tắm hoặc hiệu quả hơn hãy để nước lá ổi nguội rồi cho thêm chút muối và tắm.

Thực hiện liên tiếp 1 lần/ngày, trong vòng một tuần hoặc cũng tùy cơ địa của mỗi người thì sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Cách này tuy phức tạp hơn nhưng lại cho hiệu quả toàn diện hơn, hơn nữa với cách tắm bằng nước lá ổi có thể thư giãn toàn cơ thể, lại vừa có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả.

Trên đây là cách chữa hôi nách bằng lá ổi cực kỳ hiệu quả, nguyên liệu hoàn toàn dễ kiếm, cách thực hiện không khó. Mong rằng qua bài viết này, sẽ giúp các bạn trị được mùi hôi nách khó chịu nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link