Phụ nữ sau sinh nếu thấy chồng làm 5 việc này thì chứng tỏ bạn đã lấy đúng người

( PHUNUTODAY ) - Cửa sinh là cửa tử, việc sinh em bé mang đến cho người phụ nữ niềm hạnh phúc lớn lao nhưng cũng là một trải nghiệm đầy đớn đau.

Sau khi sinh xong, dù sinh thường hay sinh mổ thì cơ thể phụ nữ vẫn còn rất yếu. Lúc này, người mà phụ nữ muốn ở bên cạnh nhất thường là chồng của mình. Nếu sau sinh mà bạn thấy anh ấy luôn ở bên cạnh làm những việc này thì xin chúc mừng bạn không lấy nhầm chồng. Tương lai sau này có thể dựa vào người đàn ông ấy.

Chăm sóc em bé

Đêm đầu tiên sau sinh sữa mẹ thường chưa về ngay, người mẹ cũng chưa đủ khỏe mạnh để ngồi dậy bế con. Vì vậy, việc chăm sóc em bé thường sẽ do người nhà đảm nhiệm. Nếu người chồng chủ động chăm con thay vì để bà nội/bà ngoại chăm thì người vợ sẽ cảm thấy vô cùng may mắn. Người đàn ông này chắc chắn sẽ đồng hành cùng vợ trong việc chăm sóc con cái sau này.

Không ngần ngại giúp vợ vệ sinh sản dịch

Sau khi sinh xong, người phụ nữ sẽ tiết ra rất nhiều sản dịch và cần được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày. Ở một số bệnh viện lớn có điều dưỡng giúp sản phụ vệ sinh. Nếu bệnh viện không có dịch vụ này thì sản phụ sẽ cần có người nhà giúp đỡ.

Ở trong bệnh viện có nhiều người nhìn vào nhưng nếu người chồng không ngần ngại mà vệ sinh sản dịch cho vợ, giúp vợ lau người mỗi ngày thì đó quả là anh chồng tuyệt vời. Hành động tưởng như rất nhỏ nhưng đủ để thấy với anh ấy, vợ quan trọng như thế nào. Người vợ cũng nhờ vậy mà nhanh chóng hồi phục.

Chủ động massage cho vợ

Phụ nữ sau sinh thường bị đau nhức, mệt mỏi khắp cơ thể. Nếu người chồng cẩn thận và nhẹ nhàng massage vai, cổ, eo, xoa nắn chân tay giúp sản phụ thì thật tuyệt.

Việc massage không chỉ giúp sản phụ giảm bớt mệt mỏi, khôi phục lại vận động mà còn cho thấy người chồng luôn quan tâm đến sức khỏe của vợ.

Chấp nhận và chịu đựng cảm xúc bất thường của vợ

Sự thay đổi nội tiết tố sau sinh có thể khiến tâm trạng của phụ nữ trở nên thất thường. Sự thay đổi về vóc dáng cũng có thể khiến phụ nữ nhạy cảm hơn.

Nếu người chồng chấp nhận và chịu đựng được những cảm xúc thay đổi thất thường của vợ, luôn bao dung và an ủi vợ thì người vợ sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn này. Ngược lại, nếu chồng vô tâm người vợ rất dễ bị trầm cảm.

Chủ động làm việc nhà

Việc nhà thường là do người phụ nữ đảm nhiệm nhưng sau sinh phụ nữ cần kiêng cữ ít nhất 1 tháng để lấy lại sức khỏe. Nếu người chồng không ngần ngại giúp vợ làm việc nhà thì đó hẳn là một người chồng tuyệt vời.

Người chồng nào làm được 1 trong những điều trên thôi cũng là quý. Còn nếu làm được cả 5 việc thì đó quả là anh chồng vàng mười, chị em nhớ giữ chặt bên mình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link