Ăn bánh chứa phẩm màu, lưỡi bé 2 tuổi chuyển màu đáng sợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mua bánh về mừng sinh nhật nhưng ăn xong, cả tay lẫn miệng cậu bé đều biến thành màu xanh đáng sợ.

Ngày 20/7, nhân dịp sinh nhật chồng, cô Hoàng (người Trung Quốc) tới tiệm bánh được bạn bè giới thiệu để chọn một chiếc bánh gato. Cô cho biết: "Chiếc bánh có hình dáng độc đáo, rất đẹp, cho nên cô mới đặt một cái nhằm đem bất ngờ cho chồng".

Chiếc bánh được cô Hoàng mua mừng sinh nhật chồng (Ảnh: QQ)

Tối hôm đó, cả nhà quây quần vui vẻ cùng tổ chức sinh nhật. Con trai cô Hoàng năm nay 2 tuổi, thấy cái bánh đẹp liền quơ tay vào chỗ bơ. Thấy vậy cô Hoàng vội lau tay cho con, mặc dù chỗ màu trên tay cậu bé lau mãi không hết nhưng cô cũng không mấy để ý.

Sau khi cùng nhau ăn bánh, cả nhà phát hiện ra không hiểu sao mồm cậu bé càng ngày càng xanh, cứ y như vừa ăn bột màu vậy, mặc dù đã rửa nhưng vẫn không hết. Vì thế, cô Hoàng không dám tiếp tục ăn nữa, chỗ bánh còn lại cũng đem bỏ đi. Sau khi liên lạc với cửa hàng thì được cho biết đó là chất tạo màu của Pháp cùng với bơ động vật.

Mồm cậu bé trông y như ăn bột màu (Ảnh: QQ)

Cứ nghĩ mọi chuyện chỉ đến vậy thôi nhưng sang ngày hôm sau, vợ chồng cô kinh ngạc phát hiện ra khi cậu bé đi đại tiện cũng có màu xanh. Quá lo lắng, một lần nữa cô Hoàng liên lạc với cửa tiệm nhưng chủ cửa hàng nói rằng mình không rảnh. Cuối cùng cô đành đưa con tới bệnh viện để kiểm tra.

Lưỡi bé cũng biến thành màu xanh đáng sợ (Ảnh: QQ)

Trước đó một trường hợp tương tự cũng xảy ra, một người phụ nữ họ Trương ở Hàng Châu, Trung Quốc đã mua bánh sinh nhật cho con, cậu bé rất vui liền bốc lấy ăn ngay. Ăn xong, cả tay lẫn mồm cậu bé đều biến thành màu xanh. Dù cho đã rửa ba, bốn lần nhưng chỗ màu vẫn không hề mất đi, lưỡi cậu bé cũng trở nên xanh lè. Không chỉ vậy, chỗ bánh rơi trên bàn sau khi lau đi cũng vẫn để lại vệt màu xanh trên bàn.

Chỗ màu bám trên tay cũng không thể rửa sạch (Ảnh: QQ)

Trả lời phóng viên một nhân viên cửa hàng cho biết, chiếc bánh mà cô Trương mua quả thật có dùng màu thực phẩm. Trong khi đó, một người làm việc trong ngành thực phẩm cho biết, nếu như rửa mà vẫn không hết chứng tỏ là sản phẩm đã sử dụng quá lượng màu thực phẩm cho phép.  Người này cũng cho biết thêm, việc quản lý sử dụng màu thực phẩm là rất khó bởi chỉ nhiều, ít hơn một hai giọt rất khó để nhận biết. 

Về phía các bác sỹ cho biết, đường ruột trẻ nhỏ chưa thể hấp thụ màu thực phẩm trong thời gian ngắn, vì vậy cần phải chú ý theo dõi biểu hiện của trẻ xem có các hiện tượng như đau bụng, dị ứng, sốt hay không. Ngoài ra cũng cần cho trẻ uống nhiều nước, ăn nhiều loại rau quá có vitamin để đẩy nhanh bài tiết.

 

Mẹ chồng bắt con dâu nhịn đẻ chờ ngày đẹp
Mẹ chồng bắt con dâu nhịn đẻ chờ ngày đẹp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù bác sỹ đã cảnh báo về tình trạng nguy hiểm của thai phụ và thai nhi nhưng bà mẹ chồng này vẫn nhất quyết bắt con chờ ngày đẹp mới sinh.

 

Thương tâm 3 trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa
Thương tâm 3 trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa
(Xã hội) - (Phunutoday) - 3 cháu bé bị cha mẹ mang đến trước cổng chùa lúc cơ thể còn dính đầy máu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link