Hà Nội: Thực hư chuyện lái xe "phạt nguội" 160 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - CSGT Hà Nội đã có phản hồi về câu chuyện, một lái xe ở Hà Nội bị phạt nguội 160 triệu đồng sau khi cộng dồn hóa đơn nộp phạt các lần vi phạm.

Sáng 21/7, trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân, nickname H.TG kể lại câu chuyện của một tài xế Grab với nội dung, một lái xe ở Hà Nội phải nộp phạt tới 160 triệu đồng sau khi Công an triển khai hệ thống "phạt nguội". Số tiền trên được cộng dồn từ hóa đơn nộp phạt các lần vi phạm. 

phat nguoi phunutoday.vn

Chưa có trường hợp nào ghi nhận từ CSGT về phạt cộng dồn đến 160 triệu đồng (Ảnh minh họa).

Trao đổi với báo chí về câu chuyện trên, trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng đội chỉ huy Giao thông và điều khiển tín hiệu giao thông cho biết, quá nhiều trình xử lý "phạt nguội" đội chưa ghi nhận trường hợp lái xe bị phạt nguội tổng cộng số tiền xử phạt lên đến 160 triệu động.

Trung tá Nam cho biết thêm, qua hệ thống camera giám sát giao thông, cán bộ Đội trưởng Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông sẽ ghi nhận hình ảnh các phương tiện vi phạm. Với mỗi lỗi vi phạm, Đội sẽ gửi thông báo đến người vi phạm theo địa chỉ xác minh. Đội không cộng dồn lỗi của người vi phạm rồi xử phạt.

phat nguoi

Câu chuyện được CSGT xác nhận là không có thật (ản minh họa).

Trước đó, vào ngày 12/2/2015, Phòng CSGT Hà Nội đã tiến hành xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera ghi lại qua hai hình thức xử lý phạt trực tiếp và và phạt nguội. Theo quy trình phạt nguội của phòng CSGT Hà Nội, sau khi camera giám sát ghi nhận hình ảnh vi phạm, phòng PC67 sẽ có văn bản gửi chủ phương tiện vi phạm đưa phương tiện đã điều điều khiển vi phạm đến trụ sở công an để giải quyết theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp cần thiết, Phòng PC 67 sẽ gửi thông báo đến chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị người vi phạm công tác, học tập để đề nghị phối hợp xử lý theo quy định.

Với những phương tiện ở các tỉnh khác vi phạm tại Hà Nội, Phòng CSGT TP. Hà Nội sẽ gửi thông báo đến Cục CSGT (C67) để phối hợp thông báo cho chủ phương tiện vi phạm tới làm việc. Nếu chủ phương tiện không tới làm việc theo thông báo, Phòng PC 67 sẽ gửi thông báo đên cơ quan đăng kiểm dừng việc đăng kiểm, các đơn vị đăng ký biển số dừng việc chuyển đổi, cấp lại biển số cho phương tiện vi phạm. Cùng với đó, PC 67 sẽ thông báo đến các lực lượng trực tiếp xử lý trên đường nếu phát hiện xe vi phạm sẽ xử lý.

 

Hà Nội: Bắt 5 đối tượng gây ra gần 20 vụ cướp
Hà Nội: Bắt 5 đối tượng gây ra gần 20 vụ cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 20/7, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 5 đối tượng gây ra gần 20 vụ cướp giật

 

Bà mẹ sinh con trong ô tô trên đường đến bệnh viện
Bà mẹ sinh con trong ô tô trên đường đến bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang trên xe đến bệnh viện, còn chưa trải qua cơn đau đẻ, mới chỉ nhói bụng một cái, con chị Hương đã chào đời.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link