Mẹ chồng bắt con dâu nhịn đẻ chờ ngày đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù bác sỹ đã cảnh báo về tình trạng nguy hiểm của thai phụ và thai nhi nhưng bà mẹ chồng này vẫn nhất quyết bắt con chờ ngày đẹp mới sinh.

Một thai phụ họ Lý người Ôn Châu, Trung Quốc hai năm trước kết hôn với người đàn ông họ Trương. Tháng 10 năm ngoái khi biết cô mang thai, cả gia đình đều hết sức vui mừng, cô cũng chuyển về quê chồng để mẹ chồng chăm sóc.

Bác sỹ sau khi kiểm  tra phát hiện tình hình thai nhi không được tốt cần được mổ gấp (Ảnh: internet)

Sáng 12/7, khi đang mang thai ở tuần thứ 38, cô Lý đến bệnh viện kiểm tra thì được bác sỹ phát hiện ra ngôi thai ngược, hơn nữa còn dây rốn quấn 3 vòng cổ. Bác sỹ nói tình hình thai nhi không được tốt, ngôi thai ngược có thể gây khó khăn trong khi sinh mà mẹ cũng có thể gặp nguy hiểm, cộng thêm việc đứa trẻ bị dây rốn quấn cổ nên khuyên cô nhanh chóng nhập viện để mổ đẻ.

Tuy nhiên bất ngờ là, mẹ chồng đi cùng cô lại bắt đầu tính ngày và bảo: "20/7 mới đẹp ngày, mình để hôm ấy hẵn đến mổ". Mặc dù các bác sỹ đã hết lời thuyết phục nhưng không thể thay đổi được ý định của mẹ chồng thai phụ, đành phải dặn cô chú ý cẩn thận, còn nhắc đi nhắc lại nếu như thấy bụng đau, thai nhi cử động bất thường thì phải ngay lập tức đến viện.

Tuy nhiên mẹ chồng thai phụ nhất quyết bắt con dâu chờ ngày đẹp mới được sinh (Ảnh: internet)

Tối ngày 16/7, thai phụ họ Lý đột nhiên đau bụng dữ dội, gia đình đành đưa vào bệnh viện. Khi đó đã là hơn 3 giờ sáng, bác sỹ trực ban lập tức kiểm tra và phát hiện cổ tử cung thai phụ đã mở 0.5 phân, tim thai lúc thì rất yếu lúc lại không thấy. Tình hình vô cùng nguy hiểm, cần phải phẫu thuật mổ đẻ ngay lập tức.

Không ngờ vừa nghe bác sỹ nói, mẹ chồng cô vẫn mong giờ đẹp, yêu cầu bác sỹ đợi. Chỉ một lúc sau, bụng thai phụ ngày càng đau, cổ tử cung đã mở 5 phân, vỡ nước ối, tim thai đập chậm. Lúc này, một chân thai nhi đã lộ ra ngoài, thấy đứa trẻ sắp ra, tình hình nguy cấp nên mẹ chồng thai phụ mới đành từ bỏ, đồng ý tiến hành mổ đẻ. Chỉ đợi vậy, y tá ngay lập tức đưa thai phụ vào phòng phẫu thuật. Khi được đưa ra, đứa trẻ da dẻ tím tái, nhịp tim yếu ớt nhưng rất may là cả mẹ và con đã qua giai đoạn nguy hiểm.

 

Vụ thiếu niên bị chích điện tại tiệm bắn cá: Công an đã vào cuộc
Vụ thiếu niên bị chích điện tại tiệm bắn cá: Công an đã vào cuộc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tối 21/7, Công an xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh clip 2 thanh niên đánh 1 thiếu niên trong tiệm game.

 

Điều gì làm nên một cốc sữa vinamilk chuẩn USDA Hoa Kỳ?
Điều gì làm nên một cốc sữa vinamilk chuẩn USDA Hoa Kỳ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gần đây, sữa tươi organic được người tiêu dùng biết đến như một lựa chọn dinh dưỡng an toàn, có lợi cho sức khỏe. Không chỉ dừng lại tại thị...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn