Ăn bơ thường xuyên điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bơ mà một trong các loại quả nhiều dinh dưỡng nếu ăn thường xuyên sẽ có lợi cho sức khỏe.

Giúp điều chỉnh huyết áp

quả bơ
Quả bơ có tác dụng cực tốt với sức khỏe.

Với hàm lượng cao axít folic và kali có trong trái bơ sẽ giúp điều chỉnh huyết áp và chống đột quỵ, cũng như ngăn ngừa những vấn đề về tim và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim là “sát thủ” số một ở Mỹ, gây ảnh hưởng đến gần 27 triệu người trưởng thành, vì vậy, nếu muốn bảo vệ chính mình, hãy lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Bơ được xem như một loại quả có lợi cho hệ tim mạch do chứa hàm lượng chất béo bão hòa thấp và hàm lượng chất béo lành mạnh cao.

Nếu ban tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa (>10% tổng số calo) có thể làm tăng cholesterol xấu và lượng triglycerides. Ngược lại tiêu thụ đầy đủ chất béo không bão hòa có thể làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL), duy trì lượng cholesterol tốt (HDL) và cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể.

Ngoài hàm lượng chất béo bổ dưỡng, trái bơ còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, lutein, nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid, callexanthophylls và phenol. Các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và oxy hóa mạch máu, đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn.

Ăn bơ có thể giảm lượng Cholesterol và Triglyceride

Các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trên thế giới.

Được biết, một số dấu hiệu về máu liên quan trực tiếp đến căn bệnh này được thể hiện qua lượng cholesterol, triglyceride,...

Tác dụng của bơ trong việc giảm nguy cơ đau tim đã được thử nghiệm trong 8 nghiên cứu trên cơ thể con người.

Ở những nghiên cứu này, con người được chia ra các nhóm khác nhau: một nhóm được hướng dẫn ăn bơ, nhóm còn lại thì không. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ liên tuc quan sát các biểu hiện về máu của họ qua thời gian.

Giúp hơi thở thơm tho

Các thành phần trong trái bơ có tác dụng tẩy trừ các chất cặn bã đã bị phân hủy trong đường ruột. Từ đó giúp hơi thở thơm tho.

Thói quen khiến tim bạn ngừng đập mà không hay biết
Thói quen khiến tim bạn ngừng đập mà không hay biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tim của bạn sẽ bị ngừng đập mà không hay biết nếu có thói quen xấu dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn