Tình tiết mới nhất trong phiên tòa lần 2 xét xử Minh Béo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có thời gian thu thập bằng chứng giúp Minh Béo trắng án, luật sư Mia Yamamoto đã xin Chánh án rời ngày thương lượng sang 27-5.

Trong phiên điều trần đầu tiên diễn ra lúc 10 giờ 30 phút ngày 13-5 (giờ địa phương) ở Tòa án Westminster (một chi nhánh của Tòa thượng thẩm quận Cam, California – Mỹ), Minh Béo đã yêu cầu đổi luật sư là bà Mia Yamamoto đã được chấp thuận.

Theo thông tin Dũng Taylor cung cấp trên trang mạng xã hội Facebook để người quan tâm vụ án Minh Béo có thể tường tận, luật sư Mia Yamamoto sẽ thay thế văn phòng luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn để tham gia bào chữa cho Minh Béo.

Việc đổi luật sư được phía thẩm phán chấp thuận.

Mô tả ảnh.
Luật sư mới của Minh Béo - Mia Yamamoto (tóc trắng) trong phiên xét xử vụ Minh Béo. (Ảnh:  Dũng Taylor)

Trước đó, Minh Béo và 50 phạm nhân khác đã được xe buýt trung chuyển từ trại tạm giam Theo Lacy đến tòa Westminster (chi nhánh của tòa Thượng thẩm Quận Cam, bang California) để tham dự phiên tòa trước phiên xét xử.

Cũng trong phiên xét xử này, luật sư mới của Minh Béo - Mia Yamamoto- một luật sư chuyển giới, người Mỹ gốc Nhật - đã đã xin chánh thẩm phán dời ngày thương lượng sang 27-5, còn ngày sơ thẩm vẫn được giữ nguyên là 10-6.  Lý do luật sư xin rời là vì bà Mia Yamamoto vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án và chưa có đủ thời gian để đưa ra các lý lẽ bảo vệ thân chủ trong buổi thương lượng. Ý kiến này đã được tòa chấp thuận.

Luật sư Đỗ Phủ: “chắc chăn sẽ còn thêm một vài buổi điều đình”

Có mặt tại buổi xét xử, ông bầu Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương - cho biết Minh Béo chỉ xuất hiện chớp nhoáng, trông gầy hơn trước khá nhiều, nhưng tinh thần mạnh dạn, không còn ngơ ngác như lần xuất hiện trước đây.

Cũng theo ông Dũng, Minh Béo xuất hiện sau lồng sắt tại tòa lúc khoảng 10 giờ sáng. Anh phải tựa vai phải vào lồng để lắng nghe phiên dịch viên trong lúc chánh án tuyên bố lùi lại thời gian phiên tòa thứ 2 theo yêu cầu của luật sư mới.

Tham dự phiên điều đình ngày 13-5 có anh trai của nghệ sĩ Minh Béo là ông Kiên và cậu họ của anh là ông Thiện Thành. Minh Béo cũng xuất hiện trong phiên toà với ngoại hình đã cạo tóc, tinh thần có khá hơn. Đặc biệt, nam diễn viên còn viết được 4-5 kịch bản mới dành cho thiếu nhi và gửi ra cho anh trai.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh hiếm hoi của Minh Béo trong phiên điều đình lần 2.

Theo chị Ngọc Lan, nguyên do nghệ sĩ hài xuống tóc là để cầu nguyện. Tuy nhiên, hình ảnh của Minh Béo không được quay lại do lệnh của quan toà cấm truyền thông ghi hình, chỉ cho phép thu âm. Được biết, tinh thần của Minh Béo đã tốt hơn dù sụt ký nhiều do không quen thức ăn trong tù, chỉ chủ yếu uống sữa và ăn mì gói.

Bên ngoài phòng xử, Luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto xác nhận bà sẽ đại diện cho Minh Béo trong thời gian tới. Ngoài ra, bà từ chối trả lời phỏng vấn báo chí.

Về phía luật sư Đỗ Phủ, ông cho biết đã được cung cấp tất cả các bằng chứng nhưng ông cho rằng trong hồ sơ còn thiếu một số dữ kiện cần thiết. Theo pháp luật Mỹ, ngay cả khi bên công tố viện có những bằng chứng bất lợi cho họ nhưng về nguyên tắc thì cơ quan này vẫn phải đưa cho luật sư bào chữa. Luật sư Đỗ Phủ cũng khẳng định vụ việc của Minh Béo đã bị bơm phồng nhiều chỗ và độ khó của nó thực sự không cao như người ta nghĩ.

Ngày 27-5 sắp tới dự kiến sẽ có một buổi điều đình nhằm xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho Minh Béo. Ông chắc chắn sẽ còn thêm một vài buổi điều đình như vậy diễn ra vì còn khá nhiều nội dung cần được thảo luận, thương thuyết. Thậm chí phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 10-6 cũng có thể được dời.

Giá vàng hôm nay 14-5 tăng vọt, USD đạt đỉnh
Giá vàng hôm nay 14-5 tăng vọt, USD đạt đỉnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng SJC sáng nay (14-5) giữ ổn định 34 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tăng lên 1.273 USD/oz.
Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới qua đời
Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới qua đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cụ bà Susannah Mushatt Jones, người cao tuổi nhất thế giới được công nhận trong sách kỷ lục Guinness vừa qua đời hôm qua tại New York, Mỹ.
Hãi hùng công nghệ nước lã trộn axít thành dấm
Hãi hùng công nghệ nước lã trộn axít thành dấm "Quê hương"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại hiện trường, ngoài một số chai dấm ăn thành phẩm còn trên 1.000 lít dấm đã được pha chế chứa trong téc inox, 2 can 30l chứa Axit Axetic.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn