Vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Bằng chứng tin nhắn bất lợi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi rút khỏi phiên tòa, nhóm luật sư cũ của Minh Béo đã tiết lộ những thông tin về bằng chứng liên quan đến vụ án.

Ngay trước ngày Minh Béo hầu tòa tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, nhóm luật sư đại diện Đỗ Phủ và Anh Tuấn bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi vụ kiện.

Trước khi rút khỏi vụ án, trả lời phỏng vấn Phố Bolsa TV, nhóm luật sư đã cung cấp những thông tin mới nhất về bằng chứng tố cáo Minh Béo trong phiên tòa. Theo đó, luật sư Đỗ Phủ và luật sư Anh Tuấn cho biết đã được trực tiếp xem tin nhắn bằng chứng của Minh Béo và nạn nhân.

Ông Đỗ Phủ cho hay: “Văn hóa tiếng Việt quan trọng nhất là cái dấu. Tin nhắn (Text) không dấu dễ gây hiểu nhầm. Chúng tôi được biết những tin nhắn qua lại trong hồ sơ bằng chứng đều là tin nhắn tiếng Việt không có dấu, dễ gây ra nhiều ngộ nhận. Tôi nghĩ đây sẽ là vấn đề được đào sâu trong hồ sơ này”.

Luật sư Đỗ Phủ cũng nhấn mạnh thêm rằng, thông điệp chuyển tải một câu Tiếng Việt không dấu dịch sang tiếng Anh sẽ gây ra nhiều điều ngộ nhận.

Ngoài ra, theo luật sư Anh Tuấn, “một chữ thêm bớt hoặc thiếu dấu sẽ tạo ra năm, sáu nghĩa khác nhau, vì vậy sự am hiểu tận tường tiếng Việt là một điều rất quan trọng trong vụ án này”.

Vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Bằng chứng tin nhắn bất lợi
Luật sư Mia và luật sư Đỗ Phủ tại tòa (Ảnh: Phố Bosla TV).

Trong phiên tòa ngày 13/5 (giờ Mỹ, rạng sáng 14/5, giờ VN), Minh Béo đã xuất hiện trong khoảng nửa tiếng. Tham dự phiên tòa có sự tham gia của người thân nam diễn viên.

Cũng theo luật sư Đỗ Phủ, phiên tòa lần này phải thông qua thủ tục chuyển đổi luật sư nên Minh Béo có vẻ hụt hẫng khi phải quay lại nhà giam chờ ngày hầu tòa tiếp theo (27/5).

Người đảm trách bảo vệ quyền lợi cho Minh Béo là luật sư Mia Yamamoto, một luật gia người Mỹ gốc Nhật, từng tham chiến tại Việt Nam.

Luật sư bào chữa mới của Minh Béo sẽ có buổi thương lượng tại tòa vào ngày 27/5 để bên công tố và luật sư biện hộ có những thương lượng về tội danh, xem xét các bằng chứng mà bên công tố đưa ra nhằm cáo buộc Minh Béo tội xâm hại tình dục trẻ em. Lúc đó, người luật sư mới sẽ làm công việc xin tòa xem lại tiền tại ngoại hầu tra để xin giảm xuống mức tối thiểu.

Tạm giam tài xế vụ lật xe chở công nhân khiến 19 người gặp nạn
Tạm giam tài xế vụ lật xe chở công nhân khiến 19 người gặp nạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi tới công an trình diện và làm tường trình, lài xế điều khiển xe đưa đón công nhân bị lật làm 19 người thương vong đã bị tạm giữ hình sự.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn