Ăn dưa hấu đúng cách cơ thể sẽ nhận về cả tá lợi ích quý giá

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu là loại quả có vô vàn lợi ích quý giá với sức khỏe. Ăn dưa hấu đúng cách cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Ăn dưa hấu giúp giảm hiện tượng viêm

Dưa hấu giúp làm giảm viêm ở các cơ quan bên trong cơ thể vì loại quả này chứa nhiều vitamin C và lycopene. Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 cho thấy, bổ sung dưa hấu vào chế độ dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ phát triển hiện tượng viêm và kiểm soát các triệu chứng đau nhức ở khớp.

Bên cạnh đó, lycopene và vitamin C trong dưa hấu còn làm chậm quá trình lão hóa và ức chế hiện tượng thoái hóa mô sụn ở bệnh nhân bị viêm khớp mãn tính.

Chống oxy hoá, hạn chế nguy cơ ung thư

Màu đỏ của dưa hấu có chứa chất lycopene, một chất chống oxy hoá. Chất dinh dưỡng này có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc ung thư và tiểu đường. Dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng này hơn bất cứ loại trái cây hay rau củ quả có màu đỏ khác - ngay cả cà chua.

Chống nắng

Dưa hấu có chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm chống nắng SPF sẽ giúp bảo vệ tối da làn da của bạn vào những ngày hè.

cong-dung-cua-dua-hau

Giúp trái tim của bạn luôn luôn khoẻ mạnh

Dưa hấu rất giàu axit amin có tên gọi citrulline, giúp di chuyển máu trong cơ thể và có thể làm giảm huyết áp của bạn. Tuy nhiên, để duy trì trái tim của bạn luôn khoẻ mạnh, tuần hoàn máu tốt thì bạn nên đảm bảo chế độ tập luyện thể dục đều đặn, không hút thuốc, hạn chế chất béo bão hoà.

Tốt cho mắt của bạn

Dưa hấu có chứa rất nhiều vitamin A. Chất dinh dưỡng này là một trong những chìa khoá để giữ cho đôi mắt của bạn khoẻ mạnh, cải thiện thị lực.

Bổ sung dưa hấu giúp phòng ngừa ung thư

Lycopene trong dưa hấu không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn có thể phòng ngừa bệnh ung thư – đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa.

Hợp chất này làm giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư bằng cách giảm yếu tố tăng trưởng IGF. Trong đó IGF tăng cao là một trong những nguyên nhân kích thích tế bào phát triển bất thường và có nguy cơ chuyển biến thành tế bào ung thư.

Ngoài ra dưa hấu còn chứa Cucurbitacin E – hợp chất thực vật có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u và ngăn ngừa hiện tượng di căn của tế bào ung thư.

Phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch

Ngoài tác dụng phòng ngừa ung thư, dưa hấu cũng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch – một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Cholesterol cao là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, huyết áp cao, thiếu máu cơ tim, suy tim,… Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nước, vitamin và hợp chất chống oxy hóa có thể làm giảm hàm lượng cholesterol tích tụ trong cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link