Ăn giá đỗ sống là “dại”, các bà nội trợ thông minh hãy nhớ những sai lầm này để không bao giờ rước họa

( PHUNUTODAY ) - 6 sai lầm khi ăn giá đỗ dưới đây sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn.

Ăn khi bụng đói

Do giá đỗ mát nên những người có biểu hiện chân tay lạnh, đau nhức, đi ngoài phân lỏng thì không nên ăn. Bởi nếu ăn vào, tính hàn trong giá đỗ sẽ khiến bệnh tình nặng thêm. Chưa kể, ăn giá đỗ khi đói bụng không tốt cho dạ dày.

Giá đỗ xào gan

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, không nên xào giá đỗ với gan, bởi chúng kỵ nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích, giá đỗ có rất nhiều vitamin C, nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan lợn với giá đỗ cùng một lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hoá và món ăn sẽ không còn chất dinh dưỡng.

Giá đỗ ăn chung với gan là đại kỵ

Giá đỗ ăn chung với gan là đại kỵ

Ăn giá đỗ sống

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giá đỗ ngon nhưng có nguy cơ ngộ độc cao (chưa kể giá đỗ được ngâm ủ không đúng quy trình, không đảm bảo vệ sinh). Vì vậy, khi dùng giá nên chần qua nước sôi, rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối.

Ăn giá đỗ khi đang uống thuốc

Giá đỗ có tính giải các chất độc nhưng nó cũng giải luôn tác dụng của thuốc, vì thế nếu đang uống thuốc điều trị một căn bệnh nào đó không nên ăn giá đỗ gần với khi uống thuốc.

Không nên chọn giá đỗ màu trắng

Không nên chọn giá đỗ màu trắng

Chọn giá đỗ màu trắng

Hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất giá đỗ sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc từ đầu đến cuối khâu sản xuất để sản xuất ra những cọng giá không rễ, mập mạp, trắng đẹp bắt mắt, tăng trưởng nhanh… Những loại hóa chất này có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người, trong đó nghiêm trọng nhất là chúng có thể gây nên chứng bệnh nguy hiểm như ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link