Thể dục giữ dáng ở công viên cần phải chú ý tránh những điều sống còn này để tránh rước họa

15:40, Thứ sáu 16/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Tập thể dục trong công viên hay khu vực dưới hàng cây là thói quen của nhiều người nhưng bạn cần nhớ những lưu sống còn này nhé

Đi bộ, tập aerobic, yoga… trong công việc, dưới hàng cây vừa mát mẻ, vừa rộng rãi, không khí trong lành nên được nhiều người ưa thích. Đồng thời khu vực này thường có thêm một vài thiết bị tập luyện công cộng hỗ trợ cho việc rèn sức khỏe giữ dáng. Đồng thời lại có thêm những người cùng chí hướng trò chuyện và cùng gia tăng động lực tập luyện cho nhau là rất tốt. Tuy nhiên có một vài lưu ý bạn nên tránh như sau:

tap duoi hang cay

Tránh tập khu nhiều cây lúc tối muộn và sáng sớm

Rất nhiều người đi tập luyện lúc rất sớm hoặc tranh thủ tối muộn mới đi tập. Nhưng hai thời điểm này lựa chọn hàng cây hoặc công viên nhiều cây xanh là không hợp lý. Bởi đó là lúc cây cần oxy và nhả khí carbonic. Bởi vậy nơi nào có nhiều cây thì bạn không nên tập lúc trời đã tối, hoặc khi còn chưa sáng. Tập luyện là lúc chúng ta cần nhiều oxy hơn bình thường, mà lúc đó cây lại hít oxy và vẫn nhà cabonic. Bởi vậy tập luyện dưới hàng cây đặc biệt nơi nào có cây rất nhiều, cây um tùm thì càng không nên. Và hai thời điểm này cũng là lúc rắn rết côn trùng hoạt động và bạn khó quan sát, nên có thể bị côn trùng cắn nhiều hơn. Nơi nhiều cây là nơi chui rúc trú ẩn của côn trùng. Bởi thế bạn rất cần chú ý điểm này.

dung cu tap luyen

Cẩn trọng thiết bị dùng chung

Các thiết bị dùng chung ở công viên, nơi công cộng rất tốt, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khi tập luyện cần chú ý khi chân tay tiếp xúc với các dụng cụ này. Bởi bạn không biết những người tiếp xúc trước đó là ai và liệu chúng có đang chứa đựng vi khuẩn virus gì không. Thế nên sau khi tiếp xúc bạn chớ đưa tay lên xoa mặt, dụi mắt, ngoáy mũi… mà nên rửa tay hoặc lau tay trước. Vì thế bạn nên mang theo nước hoặc khăn ướt hoặc nước rửa tay khô để đảm bảo hơn trong việc phòng tránh nhiễm khuẩn nhiễm virus. Nếu bạn thấy từ ngày thường xuyên tập luyện mà da mình lại dễ bị mụn thì nhớ kiểm tra lại liệu bạn có đang nhiễm khuẩn từ những thói quen chưa đúng này không nhé.

di ung phan hoa

Chú ý phấn hoa

Vào mua vấn hoa hoặc mùa côn trùng phát triển, thì công viên là nơi khiến bạn có thể bị ngứa, dị ứng phấn hoa. Vì thế bạn cần tìm hiểu và để ý một chút về các loại cây, đặc biệt vào mùa thấy nhiều lông tơ, phấn hoa bay trong không khí thì bạn cần chú ý để tránh bị mẩn ngứa, sưng tấy ngoài da nhé. Đặc biệt những người mẫn cảm có tiền sử dị ứng rất cần chú ý những điều này.

Cẩn trọng với nước đá

Tập luyện trong công viên cũng là lúc bạn có cơ hội tiếp xúc gần hơn với những hàng quán bán đồ uống, nước đá. Hãy tỉnh táo bạn đi tập để khỏe nên đừng vì vui chuyện mà uống thêm nước ngọt đóng chai hoặc dùng quá nhiều đá và dùng ngay sau khi tập nhé. Chúng có thể làm bạn béo phì mãi không giảm cân, hoặc đá lạnh có thể gây viêm cảm lạnh đột ngột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên