Đừng để lỗ chân lông to nữa, áp dụng 5 mẹo này ngay sẽ giúp se khít chân lông nhanh trong vài phút

( PHUNUTODAY ) - Nếu da bạn kém mịn màng vì lỗ chân lông to hãy áp dụng ngay 5 cách sau nhé

Lỗ chân lông to khiến da bạn trông lỗ chỗ không mịn màng và dễ làm xạm da, trang điểm không được mịn dễ bị mốc mặt. Lỗ chân lông to thường do di truyền, da bị nhờn, không vệ sinh sạch sẽ, nắng nóng nhiệt độ cao. Do đó áp dụng các phương pháp dưới đây sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại.

lo chan long to

Làm sạch da

Khi da bị bít tắc bởi khói bụi, chất nhờn thì lỗ chân lông sẽ phình to ra. Bởi vậy bạn cần xem lại việc làm sạch đã đúng cách chưa. Khi đi ra ngoài để da không bị bẩn nên đeo khẩu trang mũ nón tránh bụi. Tuy nhiên bạn không nên rửa mặt quá thường xuyên bởi sẽ khiến da mặt bị khô và làm ảnh hưởng hàng rào bảo vệ da.

Dùng đá lạnh

Đá lạnh giúp se khít chân lông nhanh chóng. Chườm đá lạnh lên da là biện pháp để giúp làm đẹp da mà nhiều người áp dụng. Bạn có thẻ thực hiện phương pháp này hàng ngày, mỗi ngày 2 lần sáng tối, hoặc thực hiện trước khi trang điểm. Chườm đá lạnh thường xuyên giúp da bạn mượt mà căng mịn hơn. Tuy nhiên tránh thực hiện khi vừa ở trời nắng về. Và bạn nên cho da tiếp xúc từ từ với đá lạnh để quen dần bằng việc bạn bọc chúng trong một chiếc khăn mỏng rồi chườm lên da.

da lanh

Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần bạn nên làm sạch sâu và tẩy tế bào chết 1-2 lần. Tế bào chết chính là một nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông to ra, da sần sùi bít tắc và xấu xí. Bạn có thể dùng lá tía tô nấu lên rồi rửa mặt và dùng lá chà xát nhẹ để tẩy tế bào chết. Bạn cũng có thể chọn loại sản phẩm làm sạch sâu thích hợp trên thị trường để làm sạch da. Bạn cũng có thể áp dụng tẩy tế bào chết bằng trộn bột yến mạch cám gạo với mật ong rồi massage mặt.

tay te bao chet

Xông hơi làm thoáng lỗ chân lông

Xông hơi cũng là cách để thải độc tố và làm sạch lỗ chân lông. Bạn có thể áp dụng tuần 2-3 lần phương pháp này để lỗ chân lông giãn nở đầy bụi bẩn ra ngoài, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Bên cạnh đó bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống nhiều vitamin và nghỉ ngơi hợp lý nhằm giảm tải stress. Stress cũng là một nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ độc tố và bã nhờn làm lỗ chân lông to ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn