Những cách đơn giản để cấp tốc giải cứu bạn khỏi những cái mụn bất thình lình

( PHUNUTODAY ) - Mụn có thể khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài, đặc biệt khi tham gia sự kiện quan trọng. Hãy dùng ngay các cách sau để xẹp mụn nhanh

Đối với các trường hợp người nổi tiếng thì một số có thể áp dụng biện pháp tiêm thuốc trực tiếp vào lỗ chân lông để xử lý mụn sau 1 đêm. Tuy nhiên phương pháp này khá phiền phức và có nguy cơ gây hại cao. Bạn hãy áp dụng các cách sau để giải quyết tình trạng mụn sưng tấy nhé.

Bôi aspirin

Aspirin là một thuốc kháng viêm hạ sốt. Tác dụng phụ của aspirin chính là giúp xẹp mụn và trắng da. Với độ pH cao, aspirin giúp bong tróc cấu trúc phía trên của mụn giúp xẹp mụn. Bạn nghiền aspirin với 1 xíu nước cho chúng tan ra rồi đắp trực tiếp lên mụn. Bạn cũng có thể trộn aspirin với mật ong.

aspirin tri mun

Chấm tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm chiết xuất từ cây tràm gió có tính kháng viêm kháng khuẩn tốt. Thoa tinh dầu tram quanh mụn giúp mụn nhanh xẹp và giúp ngăn ngừa tái phát tình trạng viêm da nổi mụn. Tuy nhiên tinh dầu tram trà nguyên chất công dụng rất mạnh, do đó bạn nên pha thêm nước trước khi dùng.

Đắp gel nha đam

Nếu nhà bạn có nha đam, hãy lấy lớp gel bên trong lá và đắp trực tiếp lên chỗ có mụn. Gel nha đam giúp nhanh phục hồi da tổn thương và kháng viêm hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên thử nghiệm trên vùng da nhỏ trước bởi một số người có hiện tượng dị ứng nha đam.

nuoc cot chanh

Nước cốt chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp kháng viêm giảm sưng đỏ. Bạn hãy làm sạch da bằng nước ấm sau đó dùng bông thấm nước cốt chanh bôi lên những vùng da sưng đỏ. Bạn để tầm 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

danh rang

Kem đánh răng

Trong kem đánh răng thường có silica là một thành phần kháng viêm kháng khuẩn và giảm tiết bã nhờn. Bạn hãy chấm kem đánh răng trực tiếp lên chỗ có mụn tầm 20 phút. Sau đó lau khô và rửa sạch. Tuy nhiên không nên xoa kem đánh răng lên cả vùng mặt vì chúng có thể làm da khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn