Ăn mít ngừa được những căn bệnh nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoáng chất và vitamin trong quả mít giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, da, tuyến giáp, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Cây mít được trồng phổ biến khắp nước ta, có rất nhiều loại như mít mật, mít dai, mít tố nữ (đặc sản miền Nam), ngoài giá trị dinh dưỡng, nhiều bộ phận của cây mít còn là vị thuốc.

Không chỉ được yêu mến với vị ngọt thanh, mùi hương dễ chịu mà mít còn có nguồn dinh dưỡng dồi dào, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Trong quả mít chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như protein, đường thiên nhiên, kali, sắt, magie, canxi, chất xơ, nhóm vitamin B (gồm vitamin B1, B2, B6), vitamin C…

Những khoáng chất và vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, da, tuyến giáp, ngăn ngừa ung thư.

lợi ích của quả mít
Quả mít không chỉ được ưa chuộng mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Chống lại ung thư

Mít giàu nguồn dinh dưỡng thực vật như lignans, isoflavones và saponins, đây là những chất có tác dụng chống ung thư và chống lão hóa. 

Các dinh dưỡng thực vật trên có thể loại bỏ những phân tử gốc tự do gây ung thư khỏi cơ thể, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào mà có thể dẫn đến các bệnh suy biến.

Ngăn chặn nguy cơ viêm khớp và loãng xương
 
Hàm lượng canxi và magie trong quả mít rất cao. Bổ sung mít thường xuyên vào thực đơn hàng ngày kể cả mít chín hoặc mít non để chế biến món ăn có thể ngăn ngừa và giảm chứng bệnh đau khớp ở nữ giới khi giao mùa.

Ngừa lão hóa

Giúp da sáng hồng, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng da, hàm lượng vitam A và các loại vitamin khác trong trái mít có tác dụng tăng cường cấu trúc làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. 

Việc sử dụng mít hàng ngày với số lượng hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da bị thâm sạm do các tác nhân môi trường như khói bụi, ô nhiễm, vi khuẩn… Từ đó tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế nguy cơ da mắc các bệnh nhiễm trùng.  

Ngừa bệnh dạ dày

Nhờ giàu chất xơ nên mít ngăn chặn chứng táo bón và hỗ trợ sự vận động của dạ dày được thoải mái.  Những chất xơ này cũng giúp bảo vệ các màng nhầy của ruột kết bằng cách loại bỏ hóa chất carcinogetic khỏi ruột già.  

Ngừa cao huyết áp

Mít là loại trái cây rất giàu hàm lượng kali (303 milligram kali trong 100 gram mít), nên nó có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể.  

Thường xuyên tiêu thụ mít có thể giữ cho huyết áp của bạn trong tầm kiểm soát. Mít cũng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến tim và đột quỵ.

Công dụng bất ngờ: Mít chữa mụn nhọt
Công dụng bất ngờ: Mít chữa mụn nhọt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Theo y học cổ truyền mít có vị ngọt, khí thơm, tính không độc, có tác dụng chỉ khát, ích khí, giải say rượu…
Theo:  khoevadep.com.vn copy link