Ăn món này buổi sáng tốt hơn 10 năm uống thuốc bổ, nhiều người vẫn vô tình bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng nên ăn gì mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Đây là câu hỏi của nhiều người, đặc biệt là những người có công việc bận rộn và không có nhiều thời gian. Cùng tham khảo ngay những món ăn đơn giản nhưng đủ dưỡng chất vào buổi sáng dưới đây.

Ăn trứng buổi sáng tốt cho sức khỏe

Empty

Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng và rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người có lượng chelesterol trong máu cao thì việc ăn trứng nên được hạn chế.

Sữa chua cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng

Một ly sữa chua trộn trái cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactose đã được lên men nên dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

Ngũ cốc kèm với trái cây

Buổi sáng nên ăn gì? Bạn có thể lựa chọn kết hợp ngũ cốc với trái cây như: táo, chuối, quế, hạt lanh hay hạt quinoa…

Empty

Hạt quinoa cung cấp hàm lượng protein cao còn hạt lanh cung cấp chất xơ hòa tan trong nước tốt giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm huyết áp và cholesterol. Để chế biến bữa sáng đơn giản và đủ chất dinh dưỡng bạn chỉ cần bỏ ngũ cốc và trái cây xắt nhỏ vào tô, sau đó cho thêm chút sữa tươi không đường vào và thưởng thức bữa sáng ngon lành.

Cà phê và sữa chua

Sau khi tập thể dục vào buổi sáng xong bạn có thể bổ sung thêm một tách café cùng với một lý cam ép hoặc một cốc sữa chua. Đây là bữa sáng quen thuộc của những người làm việc văn phòng cần đầu óc tỉnh táo nhưng lại không có quá nhiều chất béo khiến tích tụ mỡ thừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link