Ăn ngay 8 loại thực phẩm quen thuộc này để "tống khứ" thủy ngân ra ngoài cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những loại thực phẩm quen thuộc dễ mua, dễ chế biến có tác dụng đào thải thủy ngân và các kim loại nặng ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Hàng ngày chúng ta vẫn có thể tiếp xúc với thủy ngân có trong tự nhiên và trong một số vật dụng sinh hoạt hàng ngày như nhiệt kế thủy tinh, các bóng đèn huỳnh quang và một số công tắc điện.

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng chúng ta hít thở không khí, uống nước, hoặc ăn thực phẩm đã bị nhiễm thủy ngân. 

Để giải độc thủy ngân một cách tự nhiên và hiệu quả, chúng ta có thể bổ sung vào thực đơn những loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố.

thuy-ngan-01

Dưới đây là 8 loại thực phẩm có hiệu quả tốt trong việc giải độc cho cơ thể mà bạn nên ăn mỗi ngày:

Tỏi

Tỏi thường được sử dụng trong các chương trình thải độc thủy ngân tự nhiên. Tại Mỹ, tỏi là một trong những thảo dược bổ sung được bán chạy nhất và được khuyến khích nên ăn hàng ngày. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra đủ bằng chứng để chứng minh tác dụng thải độc thủy ngân của tỏi. Nhưng họ đều đồng ý rằng hợp chất sulfhydryl trong tỏi có thể hỗ trợ thận loại bỏ lượng thủy ngân tích lũy trong cơ thể.

Rau mùi

Sử dụng 10g rau mùi mỗi ngày bằng cách ăn sống hoặc nấu nước uống có khả năng giải độc thủy ngân và kim loại nặng nói chung một cách hiệu quả. Đây nghiên cứu của bác sỹ Yoshiaki Omura, chủ tịch Viện Châm cứu Quốc tế thực hiện từ năm 1995. Bạn có thể uống nước ép rau mùi hàng ngày hoặc sử dụng rau mùi để chế biến các món salad, rau sống ăn kèm…

Tảo

Theo bài viết "Thải độc thủy ngân" được đăng trên Tạp chí Life Extension trực tuyến, tảo bột có thể loại bỏ thủy ngân ra khỏi cơ thể. Bạn cũng có thể uống tảo viên hoặc bột tảo.

giai-doc-thuy-ngan-01

Tảo có tác dụng thanh lọc ruột, khiến các kim loại nặng như chì, thủy ngân và các độc tố khác tự đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường hậu môn. Tuy nhiên, công dụng của tảo trong việc thải độc thủy ngân trong cơ thể vẫn cần được chứng minh thêm.

Bồ công anh

Trong cuốn sách “Tổng hợp thảo dược mới” của thầy thuốc y học cổ truyền David Hoffmann, người sáng lập Hiệp hội Thảo dược Mỹ, bồ công anh là một loại thảo dược lợi tiểu. Các loại trà bồ công anh sẽ tăng việc đi tiểu để loại bỏ các độc tố. Ông cũng khuyên mọi người hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc lợi tiểu thảo dược, đặc biệt nếu bạn đang dùng thuốc lợi tiểu.

Dưa chuột

Dưa chuột có công dụng lợi tiểu, có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.

giai-doc-thuy-ngan-02

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng, do cà rốt sẽ tìm đến các ion thủy ngân có trong cơ thể, bám dính và giảm nồng độ của các ion thủy ngân đồng thời đẩy nhanh quá trình thải loại ion này khỏi cơ thể.

Nho

Nho có tác dụng giúp gan loại bỏ những chất độc trong cơ thể, đồng thời còn có ích cho quá trình tái tạo máu.

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm.

Lưu ý: Ngoài những bài thuốc trên, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để thúc đẩy cơ thể nhanh chóng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

- Uống nước: Uống nước chính là cách bạn giúp cơ thể pha loãng độc tố và tống chúng ra ngoài cơ thể. Tốt nhất nên uống 1 ly nước vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy để tống hết những chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

- Vận động nhiều: Vận động nhiều khiến cơ thể đổ mồ hôi, đây cũng là cách thải độc tố ra ngoài thông qua da, một cơ quan thải độc quan trọng nhưng ít người nghĩ đến.

Trong trường hợp đã tiếp xúc với thủy ngân hay kim loại nặng với liều lượng lớn hoặc có những biểu hiện xấu về sức khỏe, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được khám và chữa trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link