An Nguy: Làm nghệ sĩ ‘sạch’ rất đơn giản

( PHUNUTODAY ) - "Lột xác" hoàn toàn khi vào showbiz, phải chăng, An Nguy đang muốn trút bỏ cái danh Vlogger để tạo dựng hình tượng mới trong thế giới hào nhoáng?

Cách tiến thân mới mẻ

Điều gì hấp dẫn ở showbiz khiến nàng Vlogger nổi tiếng trên mạng xã hội quyết định dấn thân, có phải như bao người,vì tiền tài và danh vọng?

Thực ra, showbiz không phải là mục tiêu của tôi. Tiền tài và danh vọng thì quan trọng thật, nhưng tiền cũng chẳng phải là thứ tôi sống chết phải kiếm tìm, còn danh vọng thì hiện tại tôi nghĩ là đủ dùng rồi. Thứ duy nhất tôi đang theo đuổi là được làm đúng những gì mình thích, được thử thách bản thân và được mọi người ghi nhận khả năng.

Tôi chạm ngõ showbiz bằng công việc diễn xuất và hiện tại, đang rất thích thú với việc viết kịch bản. Nhưng, hai mảng này không thể ra sản phẩm ào ào hàng tuần, hàng tháng được. Tôi chỉ có thể nói rằng, bản thân đang rất nghiêm túc với những gì mình theo đuổi.

Từ một Vlogger cá tính, hoạt động chủ yếu qua mạng xã hội, vậy An Nguy gặp khó khăn gì khi tiếp xúc với môi trường showbiz phức tạp?

Tôi đã ở Mỹ gần 10 năm và cũng từng được tiếp xúc với showbiz, tôi thấy thế giới này có khá nhiều thứ mới lạ và thú vị đối với mình. Bản thân từng nghe nhiều về mặt trái, mặt phải của thế giới hào nhoáng này, nhưng tôi giữ cho mình tâm thế của một người mới, từ từ khám phá và cảm nhận nó. Khó khăn đối với tôi đến bây giờ vẫn chưa quá nhiều, chỉ có lúc đầu là hơi bỡ ngỡ vì chưa quen với cách làm việc ở môi trường phức tạp này. Nhưng, tôi nghĩ, nếu bản thân cố gắng và nỗ lực hết mình thì sẽ sớm thích nghi được thôi, không có gì là không thể trong cuộc sống này.

an-nguy1

Từ một nàng Vlogger cá tính, An Nguy "lột xác" hoàn toàn sau khi lấn sân showbiz Việt.

Hiện nay, không ít Vlogger Việt đã dừng hoạt động ở thế giới ảo để “lấn sân” showbiz. Phải chăng, Vlog không đủ sức “tự làm mới mình” để cạnh tranh với các “thực đơn” giải trí mới nên đành chấp nhận “dừng cuộc chơi”?

Lâu nay, các Vlogger hoạt động chủ yếu trên mạng và đó chỉ là thế giới ảo, còn khi “lấn sân” theo đuổi nghệ thuật, là họ đã bước chân vào thế giới thực. Hai phạm trù này hoàn toàn khác nhau. Thực ra, nếu một Vlogger không đủ sức tự làm mới mình thì khi bước chân vào showbiz, họ cũng đâu thể đem đến hương vị mới? Tôi nghĩ, “lấn sân” showbiz là xu hướng tất yếu để các nghệ sĩ trẻ tự khẳng định chính mình.

Nhưng, lại có ý kiến cho rằng, Vlog chỉ là bước đệm để một số bạn trẻ PR bản thân, tìm cách tiến thân vào showbiz? Là người trong nghề, An Nguy nói gì về điều này?

Nếu điều đó là thật thì tôi nghĩ cũng là một cách đi tốt đấy chứ. Nhưng, với các Vlogger, việc làm ra được một vlog có chủ đề thú vị, gây được sự tranh luận và được mọi người chia sẻ nhiều, dù sao cũng tốt hơn nhiều so với cách tiến thân bằng scandal hay những bộ hình mát mẻ. Còn nếu đã quyết định bước chân vào thế giới showbiz, bạn phải có chiến lược rõ ràng để chứng minh được thực lực và thương hiệu riêng của bản thân giữa thế giới “đất chật người đông” này.

“Điện ảnh là thế giới cho tôi thỏa sức bay nhảy”

Hẳn có nhiều người ghen tỵ với An Nguy khi chị được đảm nhận luôn vai chính trong phim điện ảnh đầu tay dù trước đó chưa hề có bất kỳ kinh nghiệm diễn xuất nào?

Quả thật, đó là điều may mắn khi tôi được nhà sản xuất lựa chọn vào vai Ly cún của bộ phim Chờ em đến ngày mai. Dù chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng tôi cũng phải trải qua 3-4 vòng casting thì mới được chị Thanh Thuý và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đồng ý cho đảm nhận vai chính của phim. Tất nhiên, với sự non nớt của diễn viên lần đầu đóng phim, tôi cũng được mọi người chỉ bảo, thị phạm rất nhiều và kết quả thì như mọi người đã biết rồi đó.

Vậy An Nguy chuyển sang đóng phim vì muốn trút bỏ danh xưng Vlogger hay vì thấy mình thật sự có tài năng hợp với phim ảnh?

Danh xưng Vlogger đâu có gì xấu đâu mà tôi phải trút bỏ. Tôi cũng đâu cần chuyển hẳn từ việc làm vlog sang đóng phim đâu. Đơn giản rằng, hiện tại tôi thấy hứng thú với điện ảnh, muốn thử thách mình với công việc diễn viên và cả viết kịch bản điện ảnh nữa. Với tôi, điện ảnh như một thế giới mà mình có thể thoả sức bay nhảy.

an-nguy2

Thời gian này, An Nguy đang tập trung viết kịch bản đầu tay cho phim điện ảnh.

Hoạt động trong showbiz khó tránh khỏi cạm bẫy, thị phi, vậy việc duy trì hình ảnh một nghệ sĩ "sạch", nhưng vẫn đảm bảo độ "hot" liệu có quá sức với An Nguy không?

Chưa bao giờ tôi là một nghệ sĩ hot cả. Chỉ khi nào có dự án, công việc gì cần thì tôi mới xuất hiện trước công chúng. Còn nghệ sĩ “sạch” thì tôi nghĩ đơn giản, bản thân mình cứ sống “sạch”, không làm hại ai, tập trung vào đúng công việc của mình là được thôi mà.

Nhưng nhiều người bảo trong showbiz không có quan hệ thì khó mà đi lên được. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ câu nói này đúng, nhưng chưa đủ. Có thể, một ngôi sao hạng A nào đó đang có rất nhiều mối quan hệ trong showbiz, thế nhưng, nhìn lại quãng thời gian khi họ mới bước chân vào nghề, họ cũng đâu quen biết ai. Bằng khả năng làm nghề và thông qua những sản phẩm mồ hôi, nước mắt, họ mới dần có những cơ hội để được chứng tỏ và phát triển thương hiệu của mình đấy chứ.

Ở độ tuổi của An Nguy, nhiều người sẽ nghĩ đến một mái ấm gia đình hơn là bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật. Vậy bản thân An Nguy đã chuẩn bị tinh thần cho việc lập gia đình chưa?

Câu hỏi này tôi thường được mọi người hỏi cách đây 5 năm. Còn giờ thì mọi người chán không ai muốn hỏi nữa rồi. Tôi nghĩ cái gì đến thì sẽ đến. Còn giờ mình cứ tận dụng những cơ hội đang có trong tay để được làm những gì mình thích trước đã.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của An Nguy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link