Sự thật bạn nhất định phải biết về viên uống chống nắng để đừng phí tiền, không chống được nắng mà lại rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng đã không còn xa lạ với các chị em nhưng viên uống chống nắng thì còn mới mẻ. Các chị em đã dùng thử chưa?

Kem chống nắng là dạng kem bôi ngoài da, giúp tạo lớp màng bảo vệ ngăn sự xâm nhập của tia UV, hoặc làm phá hủy tác hại của tia UV. Còn viên uống chống nắng tức là bạn dùng qua đường uống sẽ cung cấp các chất chống oxy hóa làm ức chế quá trình tổng hợp melanin do tia UV. Bởi thế viên chống nắng cũng có công dụng tương tự kem chống nắng là ức chế khiến da chậm đổi màu, ngăn ngừa lão hóa.

vien uong chong nang

Tuy nhiên nói về công dụng của viên chống nắng thì chuyên gia cho rằng cần uống một thời gian dài đủ tích lũy chứ không phải uống 1 viên trước khi ra khỏi nhà là có tác dụng.

chong anng

Do đó bạn có thể dùng kem chống nắng trước 15 phút khi ra ngoài thì có thể chống nắng nhưng viên chống nắng thì bạn cần phải có liệu trình uống trước đó. Viên uống chống nắng có ưu thế là thích hợp với những người hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như vận động viên, tắm biển, người hay làm việc ngoài trời, người hay ra mồ hôi… bởi khi bạn đã dùng đủ liệu trình viên chống nắng thì không cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 giờ. Những người không nhạy cảm với viên chống nắng thì dùng đường uống có thể tránh được tình trạng nhờn dít ngoài da khi bôi kem.

chong nang

Tuy nhiên khi dùng viên chống năng nên tuân thủ liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không tự ý tăng liều vì trong thành phần viên uống chống nắng có vitamin A, khi uống quá liều sẽ gây ngộ độc vitamin A. Viên uống chống nắng không có tác dụng thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Thế nên bạn vẫn nên kết hợp hai loại với nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn